DỊCH COVID-19

Ngành Y tế Bạc Liêu: Thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Bình Dương

Thứ Tư, 16/06/2021 | 17:26

* Thưởng nóng 20 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Ngày 16/6, ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân COVID-19 đã từng đến Trung tâm Y tế TX. Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đang khẩn trương tìm người liên quan đến bệnh nhân mắc COVID-19 đã đi đến các địa điểm tại Trung tâm Y tế TX. Tân Uyên buổi sáng ngày 10/6/2021 như: Cổng chính Trung tâm Y tế - khu tiếp nhận của Khoa Khám bệnh, phòng 28 của Khoa Khám bệnh; khu X-quang; khu xét nghiệm; khu viện phí và cấp thuốc.

Trên cơ sở đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu thông báo: Người dân, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh có đến/đi/ở tại Trung tâm Y tế TX. Tân Uyên vào buổi sáng ngày 10/6/2021, liên hệ khai báo y tế tại địa phương; hoặc thông báo qua đường dây nóng: 0918.212.822 để được hỗ trợ phòng, chống dịch kịp thời. Nếu người dân không khai báo có thể bị xử lý theo pháp luật.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám sàng lọc trước khi tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 đợt 2. Ảnh: N.Q

* Trước đó, ngày 14/6, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về thành tích phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình nhiều tỉnh, thành phố xuất hiện các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã triển khai nhiều phương án cụ thể và tuyên truyền cho người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh.

Ông Trần Vĩnh An - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho biết: Khi huyện Hòa Bình có trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 vào ngày 28/5/2021, đơn vị đã kích hoạt thần tốc các đội phản ứng nhanh trong đêm truy vết các ca F1, tiếp xúc gần với ca nghi mắc COVID-19 và đưa về cách ly tại các khu cách ly y tế của huyện Hòa Bình. Sau đó, thành lập thêm nhiều đội hỗ trợ phòng chống dịch và trực dịch... Đến nay, Bạc Liêu đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

C.K - N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.