DỊCH COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang: Quan tâm thực hiện mục tiêu kép để đạt các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội

Thứ Ba, 28/04/2020 | 16:58

Chiều 28/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp trực tuyến qua thiết bị di động với các thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và BCĐ các huyện, thị xã, thành phố nhằm nắm tình hình thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Thị Sang chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng người dân lơ là với dịch bệnh. Biểu hiện cụ thể là ngày càng xuất hiện nhiều người dân khi ra đường không đeo khẩu trang. Ngành Y tế kiến nghị các địa phương tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Không được chủ quan, lơ là với dịch bệnh vì hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp.

Công an tỉnh cho biết, trong 3 ngày qua có trên 700 người từ các địa phương khác đến địa phương. Tất cả các trường hợp trên đều được công an quản lý tốt về khai báo tạm trú, khai báo y tế... Lực lượng công an đã tổ chức tuần tra 118 cuộc, chủ yếu là nhắc nhở việc không đeo khẩu trang của người dân khi ra đường, đến nơi đông người.

Ngành Giáo dục cho biết, trong ngày đầu tiên trở lại học vào 27/4, khối lớp 9 có 95% học sinh trở lại lớp, cấp THPT có gần 99% học sinh đến trường. Đặc biệt là học viên các Trung tâm GDTX đã duy trì được tỷ lệ đi học lại khá cao với gần 85%. Ngành Giáo dục kiến nghị ngành Y tế có kế hoạch phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại các cơ sở giáo dục sau một tuần khi học sinh đi học trở lại.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương cho biết tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trong những ngày qua theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh vẫn được kiểm soát tốt. Các địa phương đã tổ chức nhiều cuộc tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Các thành viên dự họp tại các điểm cầu.

Sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn các địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong những ngày qua. Đồng thời đề nghị các ngành, các địa phương quan tâm thực hiện mục tiêu kép để đạt các mục tiêu của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác tuyên truyền, tuần tra, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phải được đặc biệt quan tâm, nhất là trong những ngày nghỉ lễ sắp tới. Phải xử lý mạnh tay đối với việc không đeo khẩu trang.

Phải tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà đối với các đối tượng người nước ngoài, người Việt Nam về từ nước ngoài, người về từ địa phương khác... để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vì hiện nay số lượng này vẫn còn rất đông.

Các địa phương phải nhanh chóng rà soát, thống kê hoàn thiện các đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Ưu tiên nhóm đối tượng người có công, hộ nghèo, cận nghèo được hưởng hỗ trợ trước khi có nguồn. Chậm nhất là ngày 10/5/2020 phải thực hiện.

Các địa phương tiếp tục quan tâm tình hình học sinh đi học trở lại. Tổ chức liên hệ, vận động các trường hợp học sinh chưa đến trường và quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị trường học khi đầu tuần sau các khối lớp 5, 6, 7, 8 trở lại học bình thường.

Tin, ảnh: Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.