DỊCH COVID-19

UBND tỉnh chỉ đạo: Chuyển sang trạng thái bình thường mới trong phòng, chống dịch COVID - 19

Thứ Bảy, 09/05/2020 | 10:43

(BL-TT) UBND tỉnh vừa ban hành công văn 1916 về việc chuyển sang trạng thái bình thường mới trong phòng, chống dịch COVID-19 gắn với khôi phục phát triển KTXH trên địa bàn tỉnh theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Theo tinh thần công văn chỉ đạo thì hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong cả nước đang cơ bản kiểm soát tốt, đã có 21 ngày không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh trên thế giới vẫn rất phức tạp, do đó chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là.

Trước bối cảnh trên, theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ thì cả nước chuyển sang giai đoạn mới trong phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, các địa phương, mọi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các Kết luận, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, Kết luận của BTV Tỉnh ủy như: đeo khẩu trang nơi công cộng, vệ sinh cá nhân thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn; tập trung mọi nguồn lực để xử lý các ca nhiễm trong số người nhập cảnh về địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục dừng các hoạt động ở các địa điểm: Vũ trường, Karaoke.

Thực hiện nới lỏng các hạn chế như: Cho mở cửa hoạt động trở lại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, song phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; cho tổ chức các hoạt động thể dục thể thao; không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học…

Đối với các ngành, địa phương thì tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KTXH với phương châm “khó khăn gấp đôi thì cố gắng gấp ba”; chưa cắt giảm các mục tiêu, chỉ tiêu KTXH chủ yếu đã đề ra trong kế hoạch năm 2020; tổ chức triển khai nhanh chóng, hiệu quả các chính sách của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và đảm bảo ASXH trên tinh thần công khai, minh bạch…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.