DỊCH COVID-19

Xử phạt thanh niên cố ý vượt chốt kiểm soát dịch bệnh

Thứ Bảy, 31/07/2021 | 15:35

Đối tượng Mã Việt Anh bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

Chiều 30/7, một thanh niên điều khiển xe máy đã vượt chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên đường Trần Phú (Phường 7, TP. Bạc Liêu) dù lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Sau đó, thanh niên này bị ngăn lại và được mời vào làm việc về hành vi trên.

Qua kiểm tra, thanh niên tên Mã Việt Anh, sinh năm 2001, ngụ xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi). Mã Việt Anh vi phạm các quy định như: ra đường không có lý do chính đáng, điều khiển xe không có giấy phép lái xe và xe không trang bị kính chiếu hậu. Khi được hỏi nguyên nhân vượt chốt kiểm soát dịch, thanh niên này cho biết: “Thấy đông người nhưng không biết là chốt kiểm soát dịch bệnh”.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm, đồng thời nhắc nhở Mã Việt Anh phải tuân thủ nghiêm Luật Giao thông, nhất là quy định về phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội.

Lãnh đạo UBND Phường 7 cho biết, những ngày gần đây, người dân chấp hành tốt việc hạn chế ra đường, riêng những người ra đường thì hầu hết đều có lý do chính đáng. Tuy nhiên, vẫn còn vài trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch như: điều khiển xe tải chở quá 2 người, vượt chốt kiểm soát, không có giấy đi đường…

Theo UBND các phường trên địa bàn thành phố, thời gian kiểm soát dịch bệnh tại chốt là từ 6 - 20 giờ. Sau đó, lực lượng chức năng chuyển sang tuần tra nhằm siết chặt việc thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: H.T  

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.