DỊCH COVID-19

​Bạc Liêu khởi động “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Thứ Ba, 27/07/2021 | 11:13

* 300 hộ dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu được nhận quà tại “Gian hàng 0 đồng”

Sáng 27/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh tổ chức khởi động “Gian hàng 0 đồng” với chủ đề “Chia sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch”. Đến dự lễ xuất quân có đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tham quan “Gian hàng 0 đồng” tại lễ xuất quân. Ảnh: H.T

“Gian hàng 0 đồng” (diễn ra từ ngày 27/7 - 1/8) sẽ trao tặng 1.500 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho người dân gặp khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội. Tổng trị giá các phần quà là 450 triệu đồng, do các tổ chức chính trị - xã hội vận động nhiều đơn vị, mạnh thường quân đóng góp nhằm chia sẻ khó khăn, tiếp sức cho người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

* Sau khi khởi động, “Gian hàng 0 đồng” khai trương tại địa điểm đầu tiên là xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Hơn 300 người dân khó khăn ở xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông và phường Nhà Mát đã đến nhận quà hỗ trợ gồm: gạo, trứng, thịt heo, rau và nhu yếu phẩm…

Người dân nhận quà tại “Gian hàng 0 đồng” ở xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.T

Nhằm thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch, trước đó MTTQ các phường, xã đã đến tận hộ dân để phát phiếu có chia khung giờ; đồng thời khi đến nhận quà bà con đều được sát khuẩn, hướng dẫn giãn cách.

Ngày mai (28/7), “Gian hàng 0 đồng” sẽ có mặt tại huyện Hòa Bình và liên tục đến ngày 1/8 sẽ lần lượt tới các huyện, thị xã còn lại trong tỉnh.

T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.