Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri

Một số ý kiến của cử tri Bạc Liêu gửi gắm đến Quốc hội

Thứ Tư, 08/08/2018 | 16:43

Qua các cuộc tiếp xúc gần đây, hầu hết cử tri Bạc Liêu đều đánh giá cao việc tiếp tục đổi mới trong hoạt động chất vấn của Quốc hội theo phương châm “nhanh, gọn, thẳng” rất hợp lòng dân. Cử tri rất phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước và tín nhiệm các hoạt động của Quốc hội thể hiện tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội.

Cử tri huyện Hồng Dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu

Quốc hội tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: K.P

Nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đồng thời cử tri cũng rất tin tưởng vào kết quả, những giải pháp Chính phủ đề ra nhằm củng cố nền kinh tế của đất nước không ngừng phát triển và ổn định đời sống nhân dân. Cử tri Bạc Liêu rất phấn khởi và tiếp tục gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng đến Quốc hội.

ĐBSCL là một trong những vựa lúa của cả nước, tuy nhiên, hiện nay chi phí vận chuyển quá cao, do đó đề nghị Chính phủ cần quan tâm hơn nữa trong vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng cho vùng ĐBSCL nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng vẫn còn bày bán trên thị trường, nhiều mặt hàng còn dán cả tem nhập khẩu nhưng chất lượng quá thấp, người dân không thể phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng giả. Đề nghị ngành chức năng thông tin rộng rãi về giá cả, chất lượng hàng hóa để người dân biết. Hoặc đề nghị quy định nơi bán hàng dán các thông tin về nguồn gốc hàng hóa có chứng nhận của cơ quan quản lý chất lượng rõ ràng.

Vùng biển Bạc Liêu là vùng biển bồi, do đó các cửa sông, kênh ven biển bồi lắng rất nhanh, gây khó khăn cho sản xuất - kinh doanh và nuôi trồng thủy sản... Cử tri Bạc Liêu kiến nghị Chính phủ hàng năm bố trí nguồn vốn hỗ trợ để tỉnh thường xuyên nạo vét các cửa sông, kênh để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, nuôi trồng thủy sản.

Đối với các vấn đề xã hội, cử tri phản ánh việc mua bảo hiểm y tế hộ gia đình vẫn còn nhiều bất cập, đề nghị Quốc hội xem xét. Đồng thời đề nghị Quốc hội sửa đổi luật cho người cao tuổi, theo đó 75 tuổi được hưởng chế độ là vừa, vì như hiện nay 80 tuổi là quá cao.

Nhiều cử tri phản ánh tiền lương và kinh phí hoạt động đối với cán bộ cấp xã, phường quá thấp, đề nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm kiến nghị Trung ương và tỉnh xem xét có chính sách để đội ngũ này an tâm cống hiến, vì hiện nay nhiều người đang làm đã bỏ việc để đi làm thuê…

Đối với các chế độ cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhiều ý kiến cho rằng, quy định về chế độ thờ cúng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, mai táng phí còn bất cập…, đề nghị Quốc hội xem xét theo hướng ai là người phụng dưỡng, thờ cúng thì người đó hưởng theo quy định. Yêu cầu Quốc hội sớm sửa đổi chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá được hưởng các chế độ như trước. Ngoài ra, quy định về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo so với hiện nay còn thấp. Đề nghị Nhà nước tăng mức hỗ trợ cho vay để sửa chữa nhà ở, vì chi phí vật tư xây dựng hiện rất cao so với mức cho vay theo quy định.

K.K (tổng hợp

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.