Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Cấp điện các khu vực vùng lõm tại TP. Bạc Liêu

Thứ Hai, 31/08/2020 | 17:37

Quý 3/2020, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã tổ chức nghiệm thu đóng điện các trạm biến áp cấp điện từ nguồn lưới điện Quốc gia cho hơn 330 hộ dân thuộc các xã Vĩnh Trạch và Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu).

Hòa lưới điện tại xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu). Ảnh: K.P

Đây là công trình thuộc dự án cấp điện cho đồng bào chưa có điện các khu vực vùng lõm tại các xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) và TT. Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Quy mô đầu tư gồm xây dựng 11.270m đường dây trung áp, 17.290m đường dây hạ áp, lắp đặt 15 trạm biến áp, tổng dung lượng 1.462,5kVA; tổng mức đầu tư là 14,3 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư xây dựng của Công ty Điện lực Bạc Liêu.

Để đảm bảo cung cấp điện đến các hộ dân ở vùng lõm chưa có điện, dù còn nhiều khó khăn ở khâu giải phóng mặt bằng, nhưng Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, cùng với sự quan tâm hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương nên đã thi công đúng tiến độ và hoàn thành các công trình. Cụ thể là phối hợp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, vận động người dân cho dựng trụ điện trên phần đất của họ để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nghiệm thu đóng điện đưa công trình vào sử dụng. Tính đến hết tháng 7/2020, số hộ dân có điện sinh hoạt toàn tỉnh là 230.271 hộ, tỷ lệ hộ dân có điện lưới quốc gia đạt 99,61%, số xã đạt tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng nông thôn mới là 49/49 xã, đạt tỷ lệ 100%.

Việc triển khai đầu tư xây dựng các công trình lưới điện về vùng sâu, vùng xa chưa có điện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện cho người dân có điện sinh hoạt, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đó cũng là góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương, từng bước thay đổi bộ mặt tỉnh nhà.

Kim Tuấn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.