Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh

Thứ Tư, 17/06/2020 | 15:04

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ và thấm nhuần sâu sắc tư tưởng thi đua yêu nước của Người, thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua trong toàn đơn vị. Các phong trào không những đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Điện mà còn đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội và an ninh năng lượng.

Ông Trần Quyền Dự, Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu trao thưởng cho tác giả đoạt giải cuộc thi bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện. Ảnh: K.P

Các phong trào thi đua được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra hàng năm. Cụ thể, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, chương trình đầu tư đưa điện về nông thôn, Công ty Điện lực Bạc Liêu phấn đấu hoàn thành các dự án cấp điện như: Dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer; Dự án cấp điện các vùng nuôi tôm công nghiệp; Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013 - 2020 (Dự án 2081); triển khai chương trình xóa câu phụ (chia hơi)… để có lưới điện hạ áp bán điện trực tiếp đến hộ ở nông thôn. Các công trình trên không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hàng năm, Công đoàn Công ty đều có nhiều chương trình, kế hoạch phát động thi đua nhằm động viên cán bộ, công nhân viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn hăng hái lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điển hình như phong trào thi đua quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm; phát động thi đua khen thưởng, xử phạt về thực hiện kế hoạch giảm tổn thất điện năng; thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thực hiện chương trình tiết kiệm điện…

Ngoài các phong trào thi đua chung, thi đua theo chủ đề hằng năm, Công ty còn đẩy mạnh phong trào thi đua theo chuyên đề, thi đua theo đợt để khắc phục khó khăn, giải quyết nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, đột xuất. Trong đó, nổi bật là các phong trào thi đua nước rút, gắn biển công trình trọng điểm, tạo ra không khí sôi nổi, khí thế trong cán bộ, công nhân viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn của đơn vị. Hay như phong trào thi đua hiện đang có chiều hướng phát triển mạnh, là thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Phong trào này đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc, giảm cường độ lao động bằng chân tay, tăng năng suất lao động, tăng thu nhập cho người lao động, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nhiệt tình sáng tạo trong lao động sản xuất. Tính từ năm 2015 đến nay, Công ty Điện lực Bạc Liêu có 32 sáng kiến được công nhận, khen thưởng. Điển hình tại buổi lễ công bố “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội, trong số 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học - công nghệ tiêu biểu trong cả nước, thuộc nhiều lĩnh vực, có một giải pháp của Công ty Điện lực Bạc Liêu “Tạo quy cách bộ đà đỡ đa năng dùng cho lưới điện trên không” của nhóm tác giả Trác Thanh Điền và Trương Anh Khoa được cấp giấy chứng nhận và vinh danh.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.