Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Thực hiện nhiều công trình, phần việc vì cộng đồng

Thứ Hai, 03/05/2021 | 16:57

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao thì việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội luôn được Công ty Điện lực Bạc Liêu (PCBL) quan tâm hướng đến. Chỉ riêng năm 2020, PCBL đã tích cực tham gia và thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Người dân vui mừng đi trên cây cầu do Công ty Điện lực Bạc Liêu hỗ trợ xây dựng tại huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: K.P

Năm 2021, PCBL tiếp tục xây dựng văn hóa PCBL vì cộng đồng. Cụ thể, tiếp tục tổ chức vận động cán bộ, công nhân viên trong PCBL đóng góp thông qua 10 ngày lương cơ bản vào quỹ Vì người nghèo - An sinh xã hội; vận động quyên góp một ngày lương để ủng hộ quỹ tương trợ xã hội năm 2021. PCBL tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội hướng tới cộng đồng như hỗ trợ khắc phục thiên tai, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ về giáo dục, y tế, về giao thông nông thôn cho vùng đặc biệt khó khăn phù hợp với các điều kiện nguồn lực của đơn vị.

Bên cạnh đó, với chủ đề năm 2021 “Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng Công ty Điện lực miền Nam”, PCBL xác định mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong các hoạt động của PCBL. Tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính của PCBL nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Ngành Điện cũng đã xây dựng phương thức kết lưới hợp lý và tối ưu đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện. Rà soát thường xuyên tình hình vận hành của đường dây và trạm, kịp thời phát hiện các thiết bị có nguy cơ hư hỏng, gây sự cố để chủ động thay thế và phối hợp kế hoạch cắt điện công tác linh hoạt, hiệu quả, giảm thiểu thời gian và khu vực mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, thông tin về các trường hợp ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng quy định về điều kiện, trình tự và thủ tục ngừng, giảm mức cung cấp điện; phối hợp với Sở Công thương triển khai thực hiện một số biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

PCBL còn thực thi các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình công tác gắn liền với hoạt động truyền thông sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm; bảo vệ môi trường. Góp phần nâng cao chất lượng điện năng, tạo vẻ mỹ quan đô thị, đảm bảo an toàn trong sử dụng điện, đồng thời người dân trả tiền điện đúng theo giá của Chính phủ quy định, không phụ thuộc vào chủ công-tơ điện, có thể sử dụng điện để sản xuất, chăn nuôi...

Trong năm 2021, PCBL tiếp tục thực hiện xóa 800 hộ câu phụ, với tổng số tiền đầu tư 7 tỷ đồng, theo phương thức ưu tiên xóa dần những hộ câu phụ gần lưới điện trước và có vốn đầu tư dưới 8 triệu đồng/hộ. Đầu tư xây dựng lưới điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của người dân trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Dự kiến triển khai thực hiện đầu tư 12 công trình lưới trên địa bàn TP. Bạc Liêu, TX. Giá Rai và huyện Đông Hải. Việc xóa hộ câu phụ, cấp mới điện cho hàng ngàn hộ dân không chỉ giúp người dân có cuộc sống tốt hơn mà còn tạo nhiều sinh kế cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại nhiều khu vực trước nay vẫn được xem làm vùng lõm, vùng khó khăn.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.