Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Tổ chức các hoạt động chào mừng Tháng Công nhân năm 2023

Thứ Sáu, 28/04/2023 | 18:00

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2023 và tăng cường các giải pháp bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong mùa nắng nóng, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai tổ chức thực hiện nhiều hoạt động theo tinh thần nội dung Kế hoạch 57, Công văn 105 của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Hội nghị người lao động Công ty Điện lực Bạc Liêu năm 2023. Ảnh: K.P

Hoạt động “Cảm ơn NLĐ”

Theo đó, Ban Chấp hành (BCH) CĐCS phối hợp với Ban Giám đốc Công ty Điện lực sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm cảm ơn NLĐ. Đó là hoạt động xét chọn các tập thể và cá nhân tiêu biểu để đề xuất trình khen thưởng, biểu dương cấp Tổng công ty và Công ty; tổ chức cho công đoàn viên chức, NLĐ đi tham quan du lịch, nghỉ mát, dưỡng sức phục hồi chức năng lao động; tổ chức quan trắc, kiểm tra môi trường lao động, kịp thời khắc phục những yếu tố không đạt tiêu chuẩn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn điều trị bệnh kịp thời cho NLĐ (nếu có). Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn Công ty còn thường xuyên thăm hỏi, động viên NLĐ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dự kiến cũng trong tháng 5, Công ty Điện lực Bạc Liêu sẽ tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”. Thông qua chương trình, NLĐ sẽ gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Công ty, BCH CĐCS về những tâm tư, nguyện vọng của mình, để từ đó Công ty sẽ kịp thời giải quyết các vấn đề NLĐ quan tâm, bức xúc.

Hoạt động thông tin, tuyên truyền

CĐCS Công ty đã tổ chức tuyên truyền Tháng Công nhân gắn với chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong đó tuyên truyền về Ngày Quốc tế Lao động (1/5), các hoạt động trọng tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Công ty Điện lực Bạc Liêu với chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các phong trào thi đua do Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bạc Liêu phát động.

Để tổ chức thực hiện các hoạt động trên, BCH CĐCS Công ty lập danh sách đề nghị Công đoàn Tổng công ty xem xét biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích vượt bậc, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Giới thiệu đoàn viên công đoàn gặp khó khăn về nhà ở, đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn hoặc Nhà đồng nghiệp.

Đặc biệt, Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn quan tâm triển khai các giải pháp phù hợp để phòng tránh các ảnh hưởng tiêu cực của nắng nóng đến sức khỏe NLĐ. Cụ thể như lập kế hoạch, lịch trình làm việc hợp lý, khoa học (biện pháp làm việc, thời điểm bắt đầu, kết thúc công việc...) để hạn chế tối đa thời gian NLĐ phải làm việc ở những thời điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời quá cao. Khi làm việc trong điều kiện nắng nóng, phải có các biện pháp chống nắng; bổ sung thêm vitamin giúp cải thiện và nâng cao hệ miễn dịch, sức khỏe cho NLĐ.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.