Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty Điện lực Bạc Liêu: Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp gần gũi, thân thiện

Thứ Hai, 29/08/2022 | 17:29

Việc triển khai văn hóa doanh nghiệp trong ngành Điện đã và đang được Tập đoàn Điện lực (EVN) chú trọng, gắn liền với mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn nói chung, Công ty Điện lực Bạc Liêu nói riêng. Không chỉ tạo động lực sáng tạo và phát triển, văn hóa doanh nghiệp còn xây dựng hình ảnh một ngành Điện uy tín, thân thiện trong mắt khách hàng, cộng đồng xã hội và đối tác.

Các đơn vị tham gia Hội thi Tiếng hát công nhân viên chức - lao động Công ty Điện lực Bạc Liêu.

Nhiều hoạt động vì cộng đồng

EVN đã và đang không ngừng đổi mới, hoàn thiện, áp dụng công nghệ hiện đại, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Đặc biệt, các hoạt động thiết thực vì cộng đồng xã hội đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa của Công ty Điện lực Bạc Liêu. Chỉ trong 3 tháng (6, 7 và 8/2022), Công ty đã tổ chức họp mặt thăm hỏi 27 gia đình cán bộ nghỉ hưu, cán bộ, công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) thuộc diện gia đình chính sách, thương binh, con liệt sĩ, con thương binh, thờ phụng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ với số tiền 17 triệu đồng; ủng hộ UBND phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai) đỡ đầu 2 hộ nghèo với số tiền 6 triệu đồng; giúp đỡ thương binh hạng 2/4 ở huyện Hồng Dân; hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long)… với tổng số tiền 120 triệu đồng. Ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bạc Liêu năm 2022 số tiền 40 triệu đồng. Trước đó vào tháng 6/2022, Công ty đã phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lợi tổ chức lễ phát động trồng cây hưởng ứng thực hiện phong trào “Tết trồng cây” theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tại xã Hưng Thành và bàn giao căn nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi; phối hợp với UBND xã Minh Diệu tổ chức nghiệm thu bàn giao công trình, phần việc Năm Dân vận khéo: lắp 50 bóng đèn năng lượng mặt trời trên địa bàn ấp 21 và ấp Ninh Lợi (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình).

Chăm lo đời sống của CNVC-LĐ

Nhằm phát huy việc thực thi văn hóa doanh nghiệp, hàng tháng Công ty Điện lực Bạc Liêu đều có kế hoạch thực hiện và có sơ kết, báo cáo kết quả từng tháng. Đối với đời sống tinh thần, vật chất của CNVC-LĐ toàn đơn vị, Công ty luôn quan tâm; ngoài ra, còn có chế độ chăm sóc cho các đối tượng là nhân viên ngành Điện đã nghỉ hưu như: thăm hỏi, tặng quà, mời họp mặt thường niên, tổ chức các đợt tham quan, nghỉ dưỡng…

Trong quý 2/2022, Công ty đã phát động phong trào “Tự rèn luyện, nâng cao thể chất để hoàn thành nhiệm vụ” trong toàn thể CNVC-LĐ, đồng thời hỗ trợ Đại hội Thể dục - Thể thao TP. Bạc Liêu lần thứ VI, năm 2022 với số tiền 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã triển khai hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn điều trị bệnh sau khám sức khỏe và thông tin đến CNVC-LĐ trong Công ty một số biện pháp cải thiện sức khỏe. Tặng 351 suất quà cho học sinh là con CNVC-LĐ đạt thành tích học sinh giỏi và 18 suất quà cho các cháu học sinh đạt giải thưởng cấp thành phố, tỉnh, quốc gia trong năm học 2021 - 2022. Công ty còn phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức hỗ trợ nhà đồng nghiệp cho 2 CNVC-LĐ trên địa bàn huyện Hồng Dân; tổ chức Hội thi Tiếng hát công đoàn viên chức toàn Công ty để tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho người lao động.

Sau 7 năm thực thi văn hóa doanh nghiệp, tại Tổng Công ty Điện lực miền Nam hay tại Công ty Điện lực Bạc Liêu đã xây dựng và dần hình thành một hình ảnh của ngành Điện uy tín, thân thiện, tận tâm trong mắt khách hàng sử dụng điện.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.