Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí: Chăm lo tốt đời sống và bảo vệ an toàn cho người lao động

Thứ Sáu, 28/05/2021 | 15:55

Những năm qua, cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất - kinh doanh, Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí (Khu công nghiệp Trà Kha, Phường 8, TP. Bạc Liêu) còn thực hiện nhiều biện pháp chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần, bảo vệ an toàn người lao động (NLĐ). Điều này đã tạo thêm động lực, niềm tin để NLĐ yêu nghề, yên tâm làm việc lâu dài tại công ty.

Người lao động làm việc tại Công ty Bao bì Minh Trí. Ảnh: T.Q

Công ty Bao bì Minh Trí hoạt động trên lĩnh vực sản xuất bao bì, từ giấy cho các công ty thủy sản và các cơ sở, công ty nhỏ, lẻ, tạo việc làm cho 40 lao động với thu nhập bình quân đạt 5 - 8 triệu đồng/người/tháng. Xác định NLĐ là “xương sống” của doanh nghiệp nên ngay từ khi thành lập, Công ty phối hợp với tổ chức Công đoàn thực hiện nghiêm Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các khoản phúc lợi khác cho NLĐ; Xây dựng quy chế hoạt động, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo mọi chế độ, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ; Làm tốt việc thăm hỏi, động viên khi gia đình NLĐ ốm đau, hiếu hỷ, gặp khó khăn đột xuất; Tổ chức gặp mặt, động viên, tặng quà, tiền thưởng cho NLĐ dịp lễ, tết; Tạo điều kiện để NLĐ tham gia các lớp tập huấn, học tập nâng cao tay nghề, tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao hưởng ứng Tháng Công nhân hàng năm…

Cùng với nâng cao đời sống NLĐ, Công ty còn chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp Công ty ổn định sản xuất, phát triển bền vững. Mỗi năm, Công ty chủ động xây dựng đầy đủ các nội quy làm việc an toàn, quy trình vận hành bảo dưỡng và sửa chữa, các quy định cho tất cả các khâu, vị trí công việc. NLĐ khi được tuyển dụng vào đều được huấn luyện, đào tạo về ATVSLĐ và yêu cầu ký cam kết thực hiện đảm bảo ATVSLĐ trước khi bố trí công việc. Việc thực hiện các chế độ về giờ nghỉ ngơi, giờ làm việc, chế độ bồi dưỡng độc hại cho NLĐ được thực hiện theo đúng quy định. Đo kiểm môi trường làm việc định kỳ để có phương án giải quyết kịp thời khi môi trường làm việc không đảm bảo. Việc kiểm định máy móc, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ được theo dõi, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ… Đặc biệt, luôn quan tâm đến việc áp dụng, cải tiến các hệ thống quản lý về an toàn, môi trường nhằm đem đến điều kiện làm việc an toàn, xanh - sạch - đẹp cho NLĐ.

“Đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên năng suất sản xuất và doanh thu của công ty giảm 50%. Thế nhưng, với sự nỗ lực không ngừng, Ban giám đốc Công ty luôn tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, cùng với sự san sẻ, chung tay của NLĐ nên Công ty đã vượt qua khó khăn, tăng trưởng trên 30% so với năm 2019. Những tháng đầu năm 2021, dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, thế nhưng Công ty cũng đã có thêm nhiều hợp đồng tiềm năng, dự kiến năm nay doanh thu cũng sẽ khả quan, giúp Công ty ngày càng phát triển, từ đó có điều kiện chăm lo cho NLĐ được tốt hơn”, bà Nguyễn Thị Diễm - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bao bì Minh Trí, nhận xét.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.