Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Cung cấp điện đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Thứ Sáu, 12/03/2021 | 17:13

Xác định rõ chức năng cũng như trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao cho, ngành Điện luôn ý thức được trách nhiệm cùng những giá trị nội lực mà mình gánh vác. Mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng không thể thiếu sự đóng góp của ngành Điện. Nơi nào còn chưa có sự phát triển đồng bộ của điện thì hạ tầng và nhiều vấn đề khác liên quan đến đời sống, phát triển sản xuất sẽ không thể đảm bảo. Có điện, cuộc sống thay đổi, nhận thức thay đổi, an ninh chính trị được giữ vững, diện mạo quê hương ngày càng khởi sắc.

Công ty Điện lực Bạc Liêu bàn giao cầu giao thông nông thôn cho huyện Hòa Bình. Ảnh: K.P

Từ những ý nghĩa cốt lõi đó, thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn chú trọng phát triển lưới điện, phát triển khách hàng và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Tính đến đầu năm 2021, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã hoàn thành 10 công trình lưới điện phân phối, góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng điện trên địa bàn, đưa vào vận hành hàng trăm ki-lô-mét đường dây trung áp, hạ áp từ sự đầu tư của Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Bên cạnh đó, Công ty cũng tranh thủ phát triển lưới điện bằng nhiều nguồn vốn đối ứng, vốn vay, vốn của ngành Điện. Đến cuối năm 2020, Công ty quản lý vận hành 8 tuyến đường dây 110kV với tổng chiều dài là 131.485km, có 4 trạm biến áp 110kV với 7 máy biến áp, tổng dung lượng 296MVA. Từ đó, nâng tổng số hộ dân có điện sử dụng đạt 99,65%, nâng cao độ tin cậy lưới điện, chống quá tải và giảm tỷ lệ tổn thất điện năng.

Cùng với công tác đầu tư xây dựng, phát triển và cải tạo lưới điện, Công ty cũng triển khai phương án cấp điện tốt nhất có thể đến khách hàng. Công tác khảo sát, dự trù vật tư thiết bị, chuẩn bị nhân lực để đấu nối điện vào nhà cho dân sử dụng được thực hiện nhanh và thường xuyên, theo đúng quy trình, quy định hiện hành, đảm bảo chỉ số tiếp cận điện năng, tiếp nhận hồ sơ khách hàng bằng nhiều kênh tiện ích qua tổng đài, e-mail, dịch vụ công tạo thuận lợi và hài lòng từ khách hàng. Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn xác định phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”, chú trọng công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, trình tự thủ tục cấp điện nhanh - gọn - lẹ, khâu dịch vụ chăm sóc khách hàng được cải thiện tích cực. Kết quả, Công ty đã phát triển thêm 11.522 khách hàng, tăng 1,25 lần so với năm 2019 (9.214 khách hàng), trong đó khách hàng sử dụng điện 3 pha là 232, nâng tổng số khách hàng mà Công ty đang quản lý lên 252.098 khách hàng.

Bên cạnh công tác cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội, Công ty Điện lực Bạc Liêu còn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Chỉ riêng năm 2020, Công ty đã hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình thương trị giá 170 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà cho đồng nghiệp với tổng số tiền 300 triệu đồng; hỗ trợ một thương binh với số tiền 12 triệu đồng; đóng góp Quỹ Vì người nghèo, An sinh xã hội với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; xây dựng 5 cây cầu giao thông nông thôn cho các huyện: Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Hồng Dân, Đông Hải và TX. Giá Rai. Những nghĩa cử đẹp này đã góp phần làm cho uy tín và hình ảnh của ngành Điện ngày càng được nâng cao đối với khách hàng.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.