Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Điện cho doanh nghiệp: Tạo điều kiện để thu hút đầu tư

Thứ Sáu, 25/11/2022 | 17:55

Trong sản xuất - kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội, điện luôn giữ một vai trò hết sức quan trọng. Đảm bảo việc cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các doanh nghiệp, tạo môi trường hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư mới đến với tỉnh… là những nhiệm vụ mà ngành Điện tập trung thực hiện trong thời gian qua.

ĐIỆN ĐI TRƯỚC MỘT BƯỚC

Công tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh luôn được Công ty Điện lực Bạc Liêu quan tâm thực hiện, với mục tiêu phát triển mở rộng mạng lưới điện và phát triển “điện đi trước một bước” để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã phê duyệt Đề án Kế hoạch phát triển lưới điện đến năm 2030 với tổng mức đầu tư trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu 2.052 tỷ đồng.

Các danh mục lưới điện dự kiến cải tạo, xây dựng mới của Công ty Điện lực Bạc Liêu được xây dựng nhằm hoàn thiện kết cấu lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và nâng cao tỷ lệ hộ dân có điện. Đặc biệt là đáp ứng nhu cầu điện một số khu vực tăng trưởng phụ tải cao (như huyện Đông Hải, huyện Hòa Bình, TX. Giá Rai, TP. Bạc Liêu phát triển mạnh về nuôi trồng, chế biến thủy hải sản và du lịch…). Đặc biệt là giải tỏa nguồn năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời mái nhà, đem đến nguồn doanh thu cho người dân và ngân sách tỉnh tăng cao.

Nâng cấp lưới điện đáp ứng cung ứng điện cho doanh nghiệp sản xuất và phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Hòa Bình. Ảnh: M.Đ

CUNG ỨNG DỊCH VỤ ĐIỆN TỐT NHẤT CHO NHÀ ĐẦU TƯ

Đối với các doanh nghiệp khi đầu tư vào tỉnh, ngành Điện Bạc Liêu luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để cung ứng điện, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu phụ tải theo yêu cầu, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp lập phương án cấp điện và thỏa thuận đấu nối vào lưới điện quốc gia theo phân cấp và phối hợp thực hiện đầu tư theo Luật Điện lực quy định.

Để kịp thời cung ứng điện, đáp ứng ngay quá trình sản xuất của doanh nghiệp, Công ty Điện lực Bạc Liêu liên tục cải cách các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện. Ngành Điện cải cách về quy trình, thủ tục nội bộ, triển khai đa dạng và đồng bộ các ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh áp dụng các dịch vụ trực tuyến để thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng, giúp đưa các dịch vụ điện đến gần với doanh nghiệp và người dân. Kết quả, thời gian cấp điện trung bình của Công ty là 2,6 ngày/khách hàng, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Bạc Liêu còn nỗ lực nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; áp dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, đa dạng các kênh cung cấp dịch vụ theo hướng áp dụng công nghệ thông tin và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, các thủ tục ngày càng đơn giản và thuận tiện hơn cho khách hàng, tăng mức hài lòng ngày càng cao.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.