Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2021: Bạc Liêu tiết kiệm được 8.150kWh

Thứ Hai, 03/05/2021 | 16:55

Điện lực TP. Bạc Liêu tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2021. Ảnh: P.V

Giờ Trái đất năm 2021, tỉnh Bạc Liêu cùng với 62 tỉnh, thành phố của Việt Nam đã tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện bằng hành động biểu trưng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một tiếng đồng hồ, từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút. Đây là sự kiện thường niên được diễn ra vào tháng 3 hàng năm do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ TN-MT và Bộ Công thương đồng tổ chức.

Ngay trong ngày diễn ra sự kiện - 27/3/2021, các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bạc Liêu đồng loạt tổ chức xe tuyên truyền lưu động đến các khu vực trung tâm xã/phường/thị trấn trên địa bàn để tuyên truyền về ý nghĩa của sự kiện Giờ Trái đất, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và vận động người dân cùng tham gia hưởng ứng sự kiện.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Bạc Liêu, mức công suất giảm trong Giờ Trái đất 2021 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu là 8,15MW, tương đương sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất 2021 là 8.150kWh.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 không chỉ dừng lại ở hành động tắt đèn mà còn kêu gọi tất cả mọi người sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giảm phát thải khí nhà kính, hạn chế tiêu thụ các chế phẩm nhựa dùng một lần, hướng tới đảm bảo mục tiêu “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”. Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

P.V

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.