Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Lê Thuận Lợi: Doanh nhân trẻ giàu lòng nhân ái

Thứ Sáu, 12/10/2018 | 17:01

Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, nhưng chỉ sau 3 năm dấn thân vào lĩnh vực bất động sản (BĐS), anh Lê Thuận Lợi (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) đã trở thành “đại gia” BĐS khi mới ở tuổi 32. Và “Thuận Lợi Land” (viết tắt của Công ty TNHH đầu tư và phát triển Thuận Lợi Land) hiện là cái tên “hot” đầy sức nặng trong lĩnh vực BĐS chuyên nghiệp của cả nước.

Doanh nhân Lê Thuận Lợi.

Người chuyên hồi sinh những tiềm năng “ngủ quên”

Khi đến với công việc kinh doanh BĐS, Thuận Lợi khởi nghiệp chỉ với số vốn khiêm tốn. Không có nhiều tiền, nhưng bù lại anh có tài tính toán khoa học, nhạy bén thị trường và luôn có những nhận định đúng hướng. Ban đầu Thuận Lợi chỉ mua BĐS ở những vị trí mà nhiều người không ngờ được là về sau trở nên đắt giá, sau đó phân lô nền và kêu gọi nhiều dự án có động lực đầu tư, nhờ đó số lượng BĐS của anh sở hữu ngày càng tăng và đạt lợi nhuận lớn từ đất.

Dù đầu tư kinh doanh khá mạnh trên lĩnh vực BĐS và nhà ở tại nhiều tỉnh, thành phố đắt đỏ bậc nhất nước như: TP. HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận… nhưng Thuận Lợi vẫn luôn dành tâm huyết cho thị trường BĐS tỉnh nhà với mong muốn giúp Bạc Liêu sở hữu một đô thị văn minh hiện đại không kém cạnh các khu đô thị khác của cả nước. Nhận thấy khu đô thị Hoàng Phát tuy đã được đầu tư xây dựng nhiều năm, có nhiều tiềm năng, dự án động lực nhưng vẫn còn trì trệ, chưa hoàn thiện, không để lãng phí tiềm năng đó, Thuận Lợi phối hợp với chủ đầu tư để hồi sinh, thay áo mới và tầm vóc cho nơi này.

Chỉ qua một năm, từ một “vùng đất bị bỏ quên” và hôm nay với sự góp sức của Thuận Lợi, nơi ấy đã trỗi dậy trở thành khu đô thị hiện đại bậc nhất Bạc Liêu. Cơ sở hạ tầng đã và đang hoàn thiện từng ngày, được kết nối và đưa vào sử dụng. Trong vòng bán kính 1km có đầy đủ các tiện ích điện - đường - trường - trạm phục vụ cuộc sống như Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu, ký túc xá sinh viên, Nhà thi đấu đa năng… và các dự án động lực sẽ hoàn thành một ngày không xa như: Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Bạc Liêu, hồ bơi 5 sao, trung tâm thương mại…

Ngoài hồi sinh những mảnh đất ngủ quên, biến đất thành “vàng”, Thuận Lợi còn thay đổi văn hóa mua - bán trong thị trường BĐS, đặc biệt là thị trường nhà phố riêng lẻ. Hiện, Thuận Lợi đang triển khai nhiều dự án về nhà ở thương mại, nghỉ dưỡng… với nhiều phân khúc khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu xã hội. Và để sản phẩm dễ dàng đến với người dân, Thuận Lợi còn liên kết với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng trên địa bàn giúp khách hàng mua sản phẩm của công ty được tiếp cận vay vốn với lãi suất thấp. Thuận Lợi chia sẻ: “Lúc mới khởi nghiệp, khó nhất là tìm sản phẩm, tuyển nhân sự, nguồn vốn. Sản phẩm cũng phải đảm bảo tính pháp lý cao, hạ tầng hoàn thiện. Với khát khao chinh phục, niềm tin mãnh liệt, tôi đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đi đến thành công”.

Với phương châm “Nơi biến ước mơ thành hiện thực”, bằng chiến lược phát triển bền vững, tài chính vững mạnh, cùng sự trợ sức của đội ngũ nhân viên đoàn kết, kinh doanh giỏi, Thuận Lợi đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực BĐS tỉnh nhà và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Doanh nhân Lê Thuận Lợi hỗ trợ tiền học cho học sinh nghèo phường Nhà Mát. Ảnh: T.Q

 Ở đâu có khó khăn ở đó có… Thuận Lợi

Không chỉ kinh doanh giỏi, Thuận Lợi còn được biết đến là một doanh nhân giàu lòng nhân ái. Thuận Lợi tâm sự: “Tôi sinh ra trong gia đình không dư dả về vật chất, phải sống và học tập trong môi trường khắc nghiệt, thiếu thốn nên tôi hiểu rất rõ những vất vả, trăn trở của người nghèo. Từ nhỏ tôi đã có tâm nguyện, sau này nếu đạt đỉnh cao sự nghiệp, tôi sẽ dùng một phần tài sản của mình để sẻ chia cho người nghèo. Hễ tôi còn sức lực, còn kinh doanh là tôi còn cống hiến và đem thật nhiều dự án có tính động lực về phát triển quê hương, đặc biệt là hỗ trợ địa phương trong công tác an sinh xã hội”. Nói là làm, khi sự nghiệp trong giai đoạn tiến triển, mỗi lần về Bạc Liêu là Thuận Lợi lại xông xáo mua gạo, mì đến các vùng sâu, vùng xa tặng người nghèo.

Tính đến tháng 10/2018 là tròn 1 năm, Thuận Lợi Land đặt nền móng tại đất Bạc Liêu, cũng là ngần ấy thời gian hình ảnh anh giám đốc trẻ tuổi, không ngại đường sá xa xôi, xắn quần lội sình đến các gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ nhà, tiền, phương tiện sản xuất. Hàng chục tấn gạo đã được trao đi, hàng chục ngàn quyển vở, học bổng đã được đến tay học trò nghèo…, bấy nhiêu phần quà là bấy nhiêu niềm hy vọng, sự tự tin vào tương lai tương sáng mà Thuận Lợi đã gieo vào lòng và khơi dậy ý thức vươn lên của những mảnh đời nghèo khó.

Ngoài những hoạt động hỗ trợ trực tiếp, Thuận Lợi đang ấp ủ nhiều dự án giúp người nghèo mang tính vĩ mô, lâu bền hơn. Đó là anh sẽ mua một mảnh đất cất lên vài chục căn nhà xã hội giúp người nghèo, trẻ mồ côi, người khuyết tật có chỗ ở tươm tất; đồng thời sẽ thành lập tổ hợp tác gồm nghề đan lưới, may gia công… để tạo việc làm, giúp họ có thu nhập ổn định.

Ý tưởng thứ hai là anh sẽ mua 20ha đất làm dự án trồng rau sạch. Trong dự án này, Thuận Lợi sẽ đầu tư khoa học - kỹ thuật để có nguồn rau sạch cung cấp cho nhà hàng 5 sao dự kiến xây vào năm 2019 và phục vụ thị trường, đồng thời kết hợp làm du lịch để mọi người đến tham quan, mua rau sạch tại điểm trồng. Khi dự án hình thành sẽ tạo việc làm cho một lượng lớn lao động nghèo và đóng góp nhiều cho ngân sách tỉnh nhà.

Ngoài làm tốt công tác xã hội tại quê nhà, Thuận Lợi còn thực hiện các chương trình thiện nguyện, xóa đói giảm nghèo, chung tay chăm lo công tác giáo dục - đào tạo ở vùng sâu, miền núi, vùng đồng bào dân tộc trong cả nước. Cùng với đó là đầu tư đào tạo, định hướng tầm nhìn, mục tiêu giúp thanh thiếu niên khởi nghiệp.

Một trái tim nóng chứa nhiều hoài bão lớn lao, Thuận Lợi không chỉ là tấm gương sáng của nghị lực, ý chí cho các bạn trẻ noi theo, mà còn là cứu cánh cho bao cuộc đời nghèo khó. Với sức trẻ và ý chí chinh phục, Thuận Lợi sẽ còn tiến xa hơn nữa trên thị trường BĐS trong nước, đem lại niềm tự hào cho tỉnh nhà.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.