Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Sách vàng Sáng tạo vinh danh giải pháp của Chi hội Điện lực Bạc Liêu

Thứ Hai, 31/08/2020 | 17:40

 Giải pháp của Chi hội Điện lực Bạc Liêu (thuộc Liên hiệp các Hội KH-KT Bạc Liêu) “Thay công tơ điện trạm biến áp chuyên dùng và trạm biến áp công cộng không cần cắt điện” (nhóm tác giả Trần Quyền Dự) vừa vinh dự được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020 theo Quyết định số 459 ngày 11/8/2020 của Ban Chỉ đạo tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2020. Sách được phát hành hàng năm vào dịp kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, bắt đầu từ năm 2016.

Nhóm tác giả đoạt giải tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII. Ảnh: K.K

Kế thừa và phát huy kết quả từ 4 lần công bố trước đây, “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2020 gồm có 75 công trình sáng tạo của tác giả, nhóm tác giả được tuyển chọn tập trung vào các lĩnh vực gần gũi với đời sống Nhân dân, có tính thời sự, giá trị thực tiễn cao như bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, y tế, giáo dục, tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, cơ khí tự động hóa. Lần này, giải pháp “Thay công tơ điện trạm biến áp chuyên dùng và trạm biến áp công cộng không cần cắt điện” của nhóm tác giả Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu, Chi hội trưởng Chi hội Điện lực Bạc Liêu và các hội viên Phạm Minh Phú, Diệp Thành Tài, Trần Văn Thế Trung, Nguyễn Văn Thái đã được ghi tên.

Giải pháp “Thay công tơ điện trạm biến áp chuyên dùng và trạm biến áp công cộng không cần cắt điện” trước đó đã đoạt giải Nhất tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII (2018 - 2019) và được UBND tỉnh Bạc Liêu, Liên hiệp các Hội Khoa học - kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen.

Để đạt được thành tích trên, trong những năm qua, Chi hội Điện lực Bạc Liêu luôn quan tâm, triển khai phát động các phong trào thi đua cho các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Chỉ riêng tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII, Điện lực Bạc Liêu có 6 sáng kiến tham gia thì có đến 4 sáng kiến đoạt các giải Nhất, Nhì và Khuyến khích.

Việc khuyến khích các nghiên cứu, sáng kiến, giải pháp trên vừa giúp Công ty Điện lực Bạc Liêu cải tiến kỹ thuật, phát triển kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, vừa phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động - sản xuất của người lao động tại đơn vị.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.