Doanh Nghiệp - Doanh nhân

Tập trung mọi nguồn lực đưa điện về nông thôn

Thứ Sáu, 15/01/2021 | 16:22

Để nâng cao tỷ lệ hộ dùng điện trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện tại nông thôn, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã nỗ lực vượt khó, tranh thủ mọi nguồn vốn đầu tư đưa điện về vùng sâu, vùng xa nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở những vùng lõm về điện.

Kéo điện về nông thôn. Ảnh: K.P

Khó khăn lớn nhất trong đầu tư phát triển mạng lưới điện ở nông thôn chính là nguồn vốn. Để khắc phục, hàng năm bên cạnh nguồn vốn phân bổ của Tổng công ty Điện lực miền Nam thì Công ty Điện lực tỉnh còn tranh thủ nguồn vốn vay từ các quỹ tín dụng để thực hiện thêm nhiều dự án đầu tư. Giai đoạn 2019 - 2020, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã triển khai vay vốn ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bạc Liêu để đầu tư 3 công trình cấp điện cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn. Quy mô gồm: 37,8km đường dây trung áp xây dựng mới; 54,5km đường dây hạ áp xây dựng mới; 3.750kVA dung lượng trạm biến áp; cấp điện cho khoảng 750 hộ dân, với tổng trị giá đầu tư khoảng 43,7 tỷ đồng. Hiện tại, các công trình vẫn đang trong giai đoạn triển khai thi công và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Công ty Điện lực Bạc Liêu tiếp tục vay vốn thương mại để đầu tư 3 công trình cấp điện cho các hộ dân chưa có điện (giai đoạn 2020 - 2021) nhằm đáp ứng nhu cầu bức xúc về điện sinh hoạt, sản xuất của người dân. Khối lượng dự kiến đầu tư là 23,3km đường dây trung áp xây dựng mới; 28,7km đường dây hạ áp xây dựng mới; 3.750kVA dung lượng trạm biến áp; cấp điện cho khoảng 304 hộ dân, với tổng trị giá đầu tư khoảng 34,8 tỷ đồng. Các công trình dự kiến sẽ triển khai thi công trong năm 2021.

Để các công trình trên thực hiện đúng kế hoạch và đưa vào vận hành cấp điện cho các hộ dân vùng lõm chưa có điện, công ty rất mong nhận được sự đồng thuận từ các hộ dân trong phạm vi dự án, cũng như sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ban ngành, địa phương trong công tác bàn giao mặt bằng thi công.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.