Doanh Nghiệp - Doanh nhân

​Bồ Đề - Mother Water: Vì sự phát triển bền vững của môi trường sản xuất

Thứ Sáu, 28/08/2020 | 14:56

Với những tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu, đặc biệt là việc nông dân lạm dụng nhiều hóa chất trong nuôi trồng thủy sản đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bền vững của môi trường sản xuất. Do vậy, việc tìm ra một sản phẩm thân thiện với môi trường và giải quyết tốt bài toán ô nhiễm đã trở thành nỗi trăn trở của nhiều người.

Nông dân huyện Hồng Dân trúng mùa tôm nhờ sử dụng sản phẩm Bồ Đề - Mother Water. Ảnh: K.T

Tiền đề cho sản phẩm sạch

Có thể nói, tuy mới được đưa vào sử dụng trên đồng đất Bạc Liêu nhưng sản phẩm Bồ Đề - Mother Water của Công ty cổ phần tập đoàn thủy sản Bồ Đề cho hiệu quả khá cao. Nông dân Phạm Văn Sơn (ấp 19, xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai) chia sẻ: “Trong 20 năm nuôi tôm, gia đình tôi đã sử dụng nhiều sản phẩm, nhưng chưa có sản phẩm nào chất lượng và cho hiệu quả cao như Bồ Đề - Mother Water. Sản phẩm Bồ Đề - Mother Water đã giúp môi trường đất và nước vốn ô nhiễm do lạm dụng thuốc cải tạo, xử lý ao nuôi được cải thiện, từ đó tôm nuôi lớn nhanh, đạt năng suất, chất lượng cao. Đặc biệt, tôm nuôi đạt kích cỡ to với khoảng 16 - 18 con/kg”.

Không riêng hộ ông Phạm Văn Sơn mà hàng trăm hộ nông dân khác ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng đều trúng “đậm” từ 2 - 3 vụ tôm/năm, đạt lợi nhuận cao khi sử dụng sản phẩm Bồ Đề - Mother Water. Theo bà con nông dân, qua sử dụng sản phẩm Bồ Đề - Mother Water, môi trường đất, nước được khôi phục, cải thiện và đây là tiền đề quan trọng giúp người nông dân sản xuất ra sản phẩm tôm - lúa sạch, chất lượng và bán được giá cao.

Được biết, thành phần chính của sản phẩm Bồ Đề - Mother Water là N-P-K, khoáng, trung vi lượng: Mg, Fe, Cu... Với các thành phần này, sản phẩm Bồ Đề - Mother Water có công dụng bổ sung khoáng, giúp cân bằng dinh dưỡng, giúp tôm - cá phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng tốt. Không chỉ thế, sản phẩm còn tạo màu nước, giúp cho tảo có lợi và phù du phát triển ở mức độ cần thiết, tạo nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho tôm - cá và làm cân bằng môi trường sinh thái trong ao, cân bằng độ pH, giúp ổn định độ kiềm. Bên cạnh đó, nhờ khả năng đặc biệt của công nghệ sinh học và vô cơ Break all water đã phá vỡ liên kết điện tử của phân tử nước làm tăng hàm lượng oxy hòa tan trong nước, giúp chủng khuẩn hiếu khí phát triển, chủng khuẩn yếm khí bị tiêu diệt cắt nguồn cho tảo độc, tảo sinh mùi, làm sạch nước và lắng tụ các tảo tàn trong nước...

HTX nuôi tôm công nghệ cao Đông Hải (huyện Đông Hải) sử dụng sản phẩm Bồ Đề - Mother Water  xử lý môi trường nước. Ảnh: K.T

Giải quyết tốt ô nhiễm môi trường

Theo đánh giá của bà con nông dân, một trong những ưu điểm vượt trội của phẩm Bồ Đề - Mother Water là giải quyết được tình trạng ô nhiễm môi trường do sản xuất gây ra. Cụ thể đối với đáy ao ô nhiễm khi sử dụng Bồ Đề - Mother Water các enzin và men sinh học sẽ tạo ra hàng loạt các phản ứng hóa sinh trong nước, đáy ao vào quá trình trao đổi chất trong con tôm.

Quan sát trên mặt nước và đáy ao cho thấy, khi Bồ Đề - Mother Water phát huy tác dụng sẽ tạo ra phản ứng phá vỡ liên kết điện tử của nước trên mặt và đáy ao giải phóng oxy giúp chủng khuẩn hiếu khí phát triển, các chủng khuẩn yếm khí sẽ tự diệt khi hàm lượng oxy đáy hồ tăng lên, cắt nguồn nuôi tảo độc và chủng khuẩn sinh mùi hôi tanh. Kết hợp với một chuỗi các phản ứng hóa sinh làm cân bằng độ pH, khi đó các bọt khí mê-tan và NO2 sẽ bị đẩy lên trên mặt nước cùng cặn bã và kim loại nặng kết tủa (cần vớt bỏ kịp thời và tiêu hủy an toàn). Lúc này, hàm lượng NO2 đo được trên mặt nước sẽ tăng cao đột biến và sẽ tự bốc hơi hết sau 3 - 5 tiếng. Tùy thời tiết và tốc độ gió, nếu muốn rút ngắn thời gian thì cần bơm thêm khoảng 10 - 30% lượng nước vào hồ và bật quạt nước (hiện tượng này xảy ra phổ biến ở các hồ nuôi nhiều vụ, hoặc hồ ô nhiễm nặng cấp tính do thức ăn dư thừa, tảo tàn, chất thải của tôm - cá do mật độ nuôi quá dày).

Sau khi sử dụng Bồ Đề - Mother khoảng 2 - 3 tiếng, hàm lượng oxy hòa tan trong nước sẽ tăng rõ rệt. Sau 24 - 28 tiếng, màu nước và các chỉ số pH, độ kiềm sẽ ổn định ở mức cần thiết. Lưu ý, nếu nước ô nhiễm nặng thì cần xử lý vào thời điểm 23 giờ là tốt nhất, liều lượng cho phép 3 lít Bồ Đề - Mother /1.000m3 nước, cần quan sát và theo dõi liên tục trong quá trình xử lý…

Với những ưu điểm, lợi thế của mình, sản phẩm Bồ Đề - Mother Water được coi là giải pháp ưu tiên và trở thành lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân trong xử lý ô nhiễm môi trường nuôi hiện nay.

Nguyễn Trường

Danh sách các đại lý được Công ty cổ phần tập đoàn thủy sản Bồ Đề giao phân phối độc quyền

* Lưu ý: Đây là danh sách các đại lý được Công ty cổ phần tập đoàn thủy sản Bồ Đề giao phân phối độc quyền (theo địa bàn) và Công ty Bồ Đề không tổ chức bán hàng hay phân phối sản phẩm cho các đại lý khác (ngoài danh sách các đại lý đã nêu). Nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân bán sản phẩm Bồ Đề - Mother Water, xin liên lệ với các đại lý ở các địa phương, hoặc ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Bồ Đề (khu vực II), số điện thoại: 0977.367.078

DANH SÁCH CÁC ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THỦY SẢN BỒ ĐỀ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.