Sống đẹp vì cộng đồng

10 năm “chở” yêu thương về với Bạc Liêu

Thứ Tư, 21/10/2020 | 15:49

Nhiều năm qua, các thành viên trong Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo quận Thủ Đức - trực thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chi hội) đã không quản ngại đường xa, lặn lội tìm đến các vùng quê còn khó khăn của tỉnh Bạc Liêu để hỗ trợ, giúp đỡ. Những chuyến đi xa chở đầy ân tình với mong muốn cuộc sống của bà con nghèo thêm phần ấm no…

Một trong những hoạt động từ thiện xã hội của Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo quận Thủ Đức diễn ra tại Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Việc làm ý nghĩa thì nhiều, nhưng tâm tư của những người làm việc thiện thì thật bình dị. “Chúng tôi mang tâm nguyện, bất cứ nơi nào có bà con nghèo cần hỗ trợ thì chúng tôi sẽ tìm đến và hết lòng giúp đỡ. Được nhìn thấy đời sống bà con khởi sắc, học sinh đi học đỡ vất vả, đó là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của những người làm từ thiện”, ông Nguyễn Văn Hiệp - Phó Chủ tịch Thường trực Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo quận Thủ Đức trải lòng. 

Bén duyên với đất Bạc Liêu từ hơn 10 năm trước, Chi hội thường xuyên có các chuyến từ thiện giúp đỡ bà con còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hầu hết các thành viên của Chi hội đều là những người lớn tuổi, có những cô chú đã trên 80 tuổi, nhưng tuổi cao sức yếu không làm nguội được trái tim yêu thương. Mỗi năm, đôi ba lần họ lại ngồi xe hơn 300km để về với các huyện vùng sâu của Bạc Liêu để xây cầu, cất nhà, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học và thực hiện các hoạt động nghĩa tình khác… với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Đâu đó, ở vùng nông thôn của Bạc Liêu, những cây cầu mang tên Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo quận Thủ Đức đã và đang giải quyết tốt nhu cầu đi lại cho Nhân dân, tiếp sức cho những vùng quê vươn mình tiến lên nông thôn mới; đó còn là những mái ấm tình thương che chở những mảnh đời bất hạnh, giúp bà con vơi bớt âu lo, an tâm lạc nghiệp.

Ông Ngô Vũ Đại - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Chúng tôi rất trân quý những nghĩa cử đẹp mà Chi hội đã dành cho những vùng quê khó khăn, những cháu học sinh, người nghèo của Bạc Liêu. Đó là sự tiếp sức lớn để chúng tôi chăm lo, giúp đỡ người nghèo được tốt hơn”.

T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.