Anh Đào Kim Sơn: Mang cơ hội nghề nghiệp đến với mọi người

Thứ Tư, 10/01/2018 | 16:43

Anh Đào Kim Sơn (38 tuổi, ngụ phường 5, TP. Bạc Liêu) được cộng đồng mạng biết đến là người lập nên trang facebook cá nhân mang tên “Hội Tuyển dụng - Tìm việc Bạc Liêu”. Thời gian qua, trang thông tin của anh đã giúp nhiều người trong và ngoài tỉnh tìm được việc làm đúng với sở thích và năng lực của mình.

Anh Đào Kim Sơn duyệt bài cho các thành viên “Hội Tuyển dụng - Tìm việc Bạc Liêu”. Ảnh: H.H

Từng cầm hồ sơ chạy đôn chạy đáo xin việc khắp nơi nên anh Sơn thấu hiểu nỗi niềm của những người đang cần một công việc để lo cho cuộc sống. Vì lẽ đó, anh đã lập nên trang facebook cá nhân “Hội Tuyển dụng - Tìm việc Bạc Liêu” đăng bài miễn phí nhằm tạo điều kiện để người tìm việc và các đơn vị tuyển dụng có thể dễ dàng trao đổi, tìm hiểu và gắn kết với nhau.

Ban đầu mới thành lập, lượng thành viên tham gia không đáng kể, chỉ được vài trăm người. Song, nhờ sự tận tậm, quản lý chặt chẽ, khách quan và công tâm, nên chưa đầy 2 năm, hiện nay số lượng thành viên đã gần 18.000 người. Rất nhiều nhà tuyển dụng trong và ngoài tỉnh, thậm chí một số doanh nghiệp phía Bắc cũng vào trang facebook của anh để gửi bài đăng tuyển lao động. Nhờ đó, đã tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ hết tuổi lao động vẫn tìm được công việc phù hợp như lao công, phụ bếp, làm việc nhà, phụ quán ăn... Hay những sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường cũng dễ dàng tìm được công việc thích hợp lúc rảnh rỗi để có tiền lo việc học tập như: làm nhân viên lễ tân nhà hàng, khách sạn; phụ quán cà phê, quán ăn... 

Bạn Dương Gia Khanh, sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Bạc Liêu, chia sẻ: “Gia đình em thuộc diện nghèo, ba mẹ phải lo cho em rồi đứa em trai mới vào học năm thứ nhất đại học nên cuộc sống hết sức khó khăn. Tình cờ tham gia “Hội Tuyển dụng - Tìm việc Bạc Liêu” em đã tìm được công việc làm thêm ngoài giờ, giúp em có tiền trang trải việc học”.

Theo anh Sơn, số lượng thành viên càng tăng lên thì càng gây khó khăn trong việc quản lý trang mạng, vì phải đối mặt với việc bị người khác giả mạo hoặc bị vi-rút phá hoại... Hoạt động của trang facebook được anh Sơn quy định rõ là: tuyệt đối không đăng các bài bán hàng online, đa cấp; hình ảnh, video phản cảm, nội dung tiêu cực... Nhờ vậy tạo được niềm tin của nhiều nhà tuyển dụng.

Để duy trì hoạt động của trang facebook “Hội Tuyển dụng - Tìm việc Bạc Liêu”, anh Sơn từng chịu nhiều lời lẽ thị phi, nhưng với anh, chỉ cần thấy việc mình làm là đúng, có ích cho xã hội thì đó đã là niềm vui. Anh cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, quan tâm và hợp tác từ phía các trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn tỉnh để mang đến nhiều hơn cơ hội việc làm cho mọi người, góp phần giải quyết nguồn lao động nhàn rỗi ở địa phương.

Hiếu Huỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.