Anh Hứa Thanh Phong:​ Thành công với mô hình du lịch nông nghiệp sinh thái

Thứ Sáu, 08/05/2020 | 15:19

Xuất thân là tiểu thương, nhưng anh Hứa Thanh Phong (ấp Long Đức, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) luôn ấp ủ niềm đam mê sẽ thực hiện mô hình vườn sinh thái gần gũi với thiên nhiên.

Anh Hứa Thanh Phong (bên trái) thu hoạch vụ nho đầu tiên với sản lượng gần 300kg. Ảnh: T.T

Giấc mơ ngày nào của anh Hứa Thanh Phong nay đã trở thành hiện thực. Trên khu vườn 2,5ha với hàng trăm gốc nho, táo xanh rì, trĩu quả, cùng với đó là mô hình sinh thái kết hợp hiệu quả.

Chúng tôi đến thăm khu vườn sinh thái của anh Phong đúng vào dịp vụ thu hoạch nho đầu tiên sau 6 tháng “khởi công” mô hình. Hàng trăm gốc nho được anh Phong trồng thành 6 dãy, các luống nho được xây ô bao, bắt giàn chắc chắn và được tô điểm thêm một chút cỏ thảm mềm mại, bắt mắt.

Tiếng lành đồn xa, thời gian này, gia đình anh Phong liên tục đón tiếp rất nhiều du khách đến tham quan. Nhiều du khách đã vô cùng thích thú khi đi giữa những giàn nho xanh mát, ngước lên là những chùm nho trĩu quả, căng mọng. Trong khu vườn sinh thái ngoài trồng nho, táo, anh Phong còn cải tạo một ao nuôi cá, xây nhà thủy tạ. Ngoài ra, chủ vườn còn bố trí bàn ghế để du khách dừng chân dưới những tàn cây to râm mát, có thể thưởng thức sản phẩm nho, táo tươi tại vườn; hoặc giải khát với sản phẩm rượu nho, mật nho được sản xuất theo quy trình sạch và thỏa sức chụp ảnh lưu niệm với những góc chụp độc đáo.

Chia sẻ về cơ duyên với loại cây ăn trái đặc thù như nho, anh Phong cho biết: “Khi quyết định thực hiện niềm đam mê về mô hình sinh thái, tôi đã tìm hiểu kỹ càng về kỹ thuật trồng và chăm sóc loại cây này. Sản phẩm nông nghiệp này không chỉ mang lại lợi nhuận cao mà rất thích hợp khi kết hợp với các mô hình nông nghiệp sinh thái khác. Do đó, tôi đã tìm hiểu, học hỏi rất tỉ mỉ những kỹ thuật cải tạo đất, cách chăm sóc, chọn giống… và quyết tâm thực hiện đạt kết quả. Thành công ngay vụ đầu tiên, sau 6 tháng đã mang về cho tôi lợi nhuận khoảng 30 - 40 triệu đồng và một năm sau thì có thể thực hiện từ 3 - 4 vụ, thu hoạch cả hai loại nho đỏ, nho hồng ngọc...”.

Hiện anh Phong đang tiếp tục thử nghiệm mô hình trồng nho trong chậu kiểng để đón đầu cung cấp cho thị trường tết Nguyên đán. Từ sự thành công của anh Phong, nhiều người dân đam mê với mô hình nông nghiệp sinh thái đã đến tìm hiểu, mua cây giống và được anh Phong nhiệt tình tư vấn kỹ thuật. Anh Phong cho biết, điều anh mong muốn nhất hiện nay là có thể nhân rộng mô hình của mình cho bà con địa phương nhằm kết hợp thực hiện mô hình du lịch miệt vườn đặc thù của vùng nông thôn mới Phước Long. Nếu mô hình này trở thành hiện thực, người dân trong tỉnh nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung không phải đi đến tận Ninh Thuận xa xôi mới được trải nghiệm, tham quan vườn nho kỳ thú.

Tuyết Đình

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.