Anh Kim Hoàng Tây: Không cam chịu nghèo khó

Thứ Tư, 21/03/2018 | 17:11

Ở ấp Cái Giá (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi), nhiều người biết đến anhKim Hoàng Tây - một gia đình từng đúng nghĩa với cảnh "nghèo rớt mồng tơi". Để lo cho cuộc sống hàng ngày, đôi vợ chồng trẻ đi làm đủ nghề, từ phụ hồ, dọn cỏ, giúp việc, đến bốc vác...

Vợ chồng anh Kim Hoàng Tây chăm sóc hoa màu. Ảnh: H.T

Cảnh nghèo cứ "bám đuôi" vợ chồng anh Tây cho đến năm 2015, anh được cha mẹ chia cho 2 công đất vườn tạp. Rồi anh mạnh dạn vay Ngân hàng Chính sách xã hội 18 triệu đồng để cải tạo đất làm rẫy, mua giống và các vật dụng tưới tiêu. Với diện tích trên, anh Tây trồng các loại hoa màu nhanh cho thu hoạch, chăm sóc dễ dàng như: rau má, rau đắng, khổ qua... Đặc biệt, rau má là sản phẩm chủ lực vì giá cao, chỉ mất từ 12 - 15 ngày là cho thu hoạch, sau khi trừ các khoản chi phí, anh Tây lợi nhuận hơn 6 triệu đồng/đợt (mỗi tháng 2 đợt).

Mặc dù bận bịu chăm sóc hoa màu nhưng vợ chồng anh Tây vẫn tranh thủ thời gian đi làm mướn để có thêm thu nhập. Năm 2016, anh được Công an tỉnh hỗ trợ cất nhà tình thương. Được an cư, vợ chồng anh Tây ngày càng chí thú lao động, chịu khó làm ăn. Niềm vui cứ nối tiếp khi gia đình anh được địa phương công nhận thoát nghèo vào cuối năm 2016.

Anh Kim Hoàng Tây bộc bạch: “Cuộc sống hôm nay đối với chúng tôi là quá hạnh phúc, no đủ. Thấu hiểu những nỗi cơ cực của cái nghèo, vợ chồng tôi thường động viên, bảo ban nhau chí thú làm ăn để thoát nghèo. Giờ đây tôi đã có nhà và đất, việc còn lại là phải cần mẫn lao động để phát triển sản xuất và chăm lo cho các con ăn học”.

NGỌC THỌ 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.