Anh Lê Quốc Vy: Chăm chỉ làm ăn để thoát nghèo

Thứ Hai, 08/04/2019 | 16:57

Năm 2017, anh Lê Quốc Vy (SN 1987, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) ly hôn vợ và một mình nuôi 3 con nhỏ (3, 5 và 7 tuổi). Không có nghề nghiệp ổn định nên cuộc sống của cha con anh Vy rất chật vật.

Gian hàng bán rau, củ quả và nước giải khát của anh Lê Quốc Vy. Ảnh: T.L

Biết hoàn cảnh của anh Vy, đầu năm 2019, chính quyền xã hỗ trợ anh 5 triệu đồng làm vốn mua bán nhỏ.

Từ số vốn chính quyền hỗ trợ cộng thêm sự trợ giúp của người thân, anh Vy mở gian hàng bán rau, củ quả và nước giải khát đem lại thu nhập trên 200.000 đồng/ngày. Số tiền này giúp cha con anh Vy có cái ăn hàng ngày và có chút ít tích lũy.

Cũng vào thời điểm đầu năm 2019, thấy ngôi nhà anh Vy xuống cấp, chính quyền xã hỗ trợ anh cất căn nhà tình thương kiên cố. Đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ anh 3 triệu đồng giúp anh thực hiện ước mơ ương cua giống.

Hiện nay, anh Vy đã đào 2 hồ ương cua giống. Trước mắt, anh mua cua con về ương rồi sau đó bán lại cho khách để kiếm tiền. Khi có vốn kha khá, anh sẽ xây hồ lớn hơn và mua cua bố mẹ về ép đẻ con giống. Làm được như vậy thì thu nhập mới ổn định. Với sự nỗ lực vươn lên, anh Vy quyết tâm thoát nghèo vào cuối năm nay.

Chị Trần Kim Khoe, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Tây, nhận xét: “Hoàn cảnh của anh Vy thật đáng thương, phải gồng gánh nuôi 3 đứa con còn quá nhỏ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng anh Vy có ý chí cầu tiến, cần cù lao động. Qua sự hỗ trợ của chính quyền xã, sự nỗ lực của bản thân, hy vọng anh Vy sớm tạo được thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững”.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.