Bán hàng online: Dễ mà không dễ!

Thứ Tư, 11/10/2017 | 16:39

Không cần mặt bằng,  thuê nhân viên, vốn bỏ ra ít mà lợi nhuận cao, lại có thể làm việc ở mọi lúc mọi nơi - nghề kinh doanh online đang là sự lựa chọn khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, chẳng có công việc nào là nhàn hạ và trong đó còn đi kèm cả những rủi ro...

Bạn Trần Thùy Lam bên những sản phẩm nước hoa mini đang được các bạn trẻ yêu thích. Ảnh: H.H

 Truy cập vào các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo... chúng ta dễ dàng nhìn thấy những post quảng cáo về giày dép, đồng hồ, mỹ phẩm, phụ kiện… Chỉ cần click chuột hay gọi điện thoại là ta có thể mua được món đồ ưng ý. Đa phần người bán hàng trên mạng xã hội là những bạn trẻ tuổi từ 18 - 30. Nhiều người tuy bận bịu với việc học tập hay đi làm nhưng vẫn dành thời gian bán hàng trên mạng để kiếm thêm thu nhập.

Bạn Lâm Bích Loan (28 tuổi, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình) tranh thủ ngoài thời gian làm việc để bán mỹ phẩm online. Được Công ty mỹ phẩm Jun Angel Cosmetic & Dream Palace Spa tư vấn tận tình, Loan bỏ ra số vốn 1,5 triệu đồng lấy hàng về bán. Khi chia sẻ hình ảnh về sản phẩm lên Facebook cá nhân, Loan đã được những phản hồi rất tích cực. Lượng khách hàng của Loan cũng từ đó mở rộng, thu nhập tăng lên rất nhiều. Hiện nay, Loan đã có một lượng lớn khách hàng và đại lý ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Hay như trường hợp của Trần Thùy Lam (nick name Gấu Panda, 26 tuổi, ngụ huyện Hòa Bình). Lam tập tành kinh doanh online từ khi là sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Cần Thơ. Đến nay, Loan vẫn đang phát triển hệ thống bán hàng của mình. Mặt hàng Lam bán là các dòng nước hoa mini thương hiệu Pháp như: Chanel, Poeme, Gio.... có kích thước nhỏ xinh, tiện lợi. Nhiều khách hàng yêu thích sản phẩm do Lam cung cấp và tìm đến Lam ngày một nhiều hơn. Việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, mạng lưới cộng tác viên của Lam có mặt khắp các tỉnh miền Tây.

Thế nhưng, công việc bán hàng online không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đó là sự cạnh tranh khốc liệt từ giá cả, mẫu mã cho tới việc nhanh chóng “update” trên trang cá nhân, bởi nếu chậm một chút thì người bán sẽ bị “mất khách”.

Bán hàng online có thể nói là một lựa chọn an toàn, thú vị dành cho giới trẻ nếu muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh, tự chủ về kinh tế. Tuy nhiên, phải cân nhắc kỹ lưỡng các mặt hàng mình kinh doanh và phải luôn giữ uy tín.

Nguyên Minh

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.