Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu: 7 năm vận động xây dựng 100 cây cầu nông thôn

Thứ Sáu, 11/05/2018 | 16:35

Tính đến thời điểm này, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu đã “chạm mốc” xây tặng 100 cây cầu bê-tông cho những vùng quê nghèo. Các cây cầu không chỉ nối liền đôi bờ giúp người dân thuận tiện đi lại, mà còn góp phần thay đổi diện mạo vùng quê, mở ra nhiều cơ hội cho người dân phát triển cuộc sống.

Cắt băng khánh thành cầu từ thiện thứ 100 (của Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu hỗ trợ xây dựng) tại ấp Nhà Lầu 1, xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân.

Người dân ấp Nhà Lầu 1 đi trên cây cầu thứ 100 vừa khánh thành. Ảnh: T.Q

Ngày nhận được tin sẽ có đoàn từ thiện hỗ trợ xây cây cầu bê- tông thay thế chiếc phà cũ đưa khách sang sông, hơn 100 hộ dân ở ấp Nhà Lầu 1 (xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân) nôn nao không ngủ được. Rồi cái ngày đoàn từ thiện xuống khảo sát, đo đạc, nhiều người không giấu được sự vui mừng, đi theo hỏi han đủ điều. Sau gần 2 tháng xây dựng, cây cầu trị giá trên 250 triệu đồng đã hoàn thành, nối liền đôi bờ kênh ấp Nhà Lầu 1.

Ông Lê Văn Đan, Chủ tịch xã Ninh Thạnh Lợi A, cho biết: “Ninh Thạnh Lợi A là xã vùng sâu của huyện Hồng Dân, địa hình sông ngòi chằng chịt, xã có tuyến kênh xáng đi qua 3 ấp: Nhà Lầu 1, Nhà Lầu 2, Chủ Chọt. Dù nối liền 3 ấp nhưng chỉ có 1 cây cầu bắc ngang, người dân còn phải đi lại trên những chiếc phà tạm bợ đầy rẫy hiểm nguy. Nỗi khổ của dân, chính quyền rất hiểu, song do thiếu kinh phí xây cầu nên địa phương chỉ còn biết trông chờ vào nguồn xã hội hóa và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Và Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu đã xây tặng cây cầu, góp phần cải thiện giao thương, làm thay đổi cuộc sống người dân địa phương”.

Ngày khánh thành cây cầu ở ấp Nhà Lầu 1 (đây là cây cầu thứ 100 do Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu xây tặng các địa phương trong tỉnh), hàng trăm hộ dân của 3 ấp đến dự. Ông Huỳnh Tiến Công (81 tuổi, ngụ ấp Nhà Lầu 1) phấn khởi nói: “Bề ngang con kênh xáng dài trên 50m nhưng lại không có cầu bắc ngang, bên kia sông lại có trường học, ngày ngày nhìn lũ trẻ đi phà qua sông mà lòng chúng tôi cứ thấp thỏm không yên. Nhờ Ban từ thiện Phật giáo thành phố hỗ trợ xây cầu mà người dân thuận tiện đi lại, học sinh yên tâm đến trường”.

Niềm vui của người dân xã Ninh Thạnh  Lợi A cũng là niềm vui của hàng ngàn hộ dân trong tỉnh khi được Ban từ thiện Phật giáo thành phố đến hỗ trợ xây cầu, giúp người dân nông thôn không còn trắc trở mỗi khi đi lại.

Để có những cây cầu bê- tông nối liền đôi bờ, các thành viên của Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu không ngừng tranh thủ sự đóng góp của các nguồn lực trong và ngoài nước. Đồng hành cùng với Ban từ thiện là bạn bè thân hữu của bà Mai Thị Hạnh (phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang), nhóm từ thiện Hoa tình thương (TP. Hồ Chí Minh), nhóm từ thiện Lá bồ đề, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - chi hội Chơn Tâm (TP. Hồ Chí Minh)…

Sau 7 năm, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu đã vận động xây dựng đúng 100 cây cầu bê-tông (trung bình mỗi cây cầu trị giá 100 triệu đồng). Riêng trong năm 2017, Ban từ thiện xây 17 cây cầu với kinh phí gần 1,8 tỷ đồng.

Nhằm sẻ chia lo lắng của người dân, thời gian tới, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu sẽ tiếp tục tranh thủ các nguồn hỗ trợ để xây những cây cầu kiên cố, giúp người dân đi lại thuận tiện, nhất là các em nhỏ  an tâm đến trường.

Minh Luân 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.