Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu: Góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội

Thứ Hai, 15/01/2018 | 16:09

Năm 2017, cùng với các hoạt động Phật sự, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu (gọi tắt là Ban từ thiện) còn tích cực tham gia hoạt động từ thiện xã hội như: xây cầu, tặng nhà tình thương, tặng quà cho người khuyết tật, người nghèo… Qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội.

Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu vận động bà Mai Thị Hạnh (đứng giữa) - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng thân hữu hỗ trợ xây cầu bê-tông cho huyện Phước Long.

Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu hỗ trợ tiền cho người dân tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng bão số 12. Ảnh: T.Q

Ban từ thiện có hơn 100 thành viên tham gia vào các tổ chuyên trách như: Tổ cầu, đường (xây dựng cầu, đường, nhà tình thương…); Tổ y tế (trực tiếp giúp đỡ bệnh nhân làm thủ tục phẫu thuật tim, đóng viện phí, thăm khám bệnh…); Tổ công quả (đóng gói, bốc xếp, vận chuyển hàng, tặng quà)…

Thực hiện theo phương châm “Sống tốt đời - đẹp đạo”, bằng tinh thần cứu khổ của đạo Phật cũng như truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, Ban từ thiện đã có các hoạt động ý nghĩa như: xây tặng nhà tình thương, làm cầu bê-tông, cấp phát thuốc, tặng quà cho người nghèo… Hoạt động này không chỉ gói gọn ở các địa phương trong tỉnh mà còn lan rộng đến các địa phương nghèo, những vùng gặp thiên tai trong nước.

Dấu ấn đậm nét của Ban từ thiện trong năm qua là đã vận động người hảo tâm trong và ngoài nước xây 17 cây cầu bê-tông (mỗi cây trị giá trên 100 triệu đồng), tạo điều kiện cho người dân không còn trắc trở cảnh ngăn sông. Bên cạnh đó, tặng gạo hằng tháng cho 72 người già neo đơn, bán vé số, người tàn tật… Cùng với đó là tặng gần 8.000 phần quà (gồm gạo, gia vị, tiền…) cho người nghèo, người khuyết tật trong tỉnh. Mỗi tháng 2 lần, các thành viên Ban từ thiện còn đem hàng trăm hộp cơm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng người bệnh nghèo; phối hợp với đơn vị chức năng khám bệnh, cấp thuốc, đóng viện phí cho gần 1.200 bệnh nhân nghèo; tặng gần 800 suất quà cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt… Tổng kinh phí thực hiện công tác từ thiện xã hội năm 2017 trên 7,1 tỷ đồng.

Bà Kim Lý, Trưởng Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu, chia sẻ: “Các quý tăng, ni, người hảo tâm, các phật tử xa gần đã giúp chúng tôi có điều kiện gửi trao hàng ngàn suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Cuộc sống người dân ngày càng cải thiện, song ở những vùng sâu, vùng xa còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Vì thế, thời gian tới, Ban từ thiện rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người để tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội”.

Tết Mậu Tuất 2018 đang đến gần, nhằm giúp người nghèo, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo có điều kiện vui xuân đón tết, Ban từ thiện đang vận động người thân và những người hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp để thực hiện chương trình “Nụ cười mùa xuân lần thứ 7/2018”. Theo đó, Ban từ thiện sẽ tặng 300 suất quà cho người khuyết tật và người già neo đơn; tặng 200 phần quà cho bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện nhằm giúp mọi người được chung hưởng những ngày xuân vui vẻ, đầm ấm.

Với suy nghĩ “Hạnh phúc lớn nhất của đời người là làm cho nhiều người hạnh phúc”, mỗi việc làm của Ban từ thiện đều hướng đến niềm vui, lợi ích chung của cộng đồng. Qua đó tạo được ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, góp phần thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân và phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

MINH LUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.