Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP. Bạc Liêu: Phấn đấu vì sự tiến bộ của phụ nữ

Thứ Tư, 17/10/2018 | 17:00

Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Xác định tầm quan trọng trên, những năm qua, Ban VSTBPN TP. Bạc Liêu đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, phấn đấu vì sự tiến bộ, bình đẳng và phát triển của phụ nữ.

Ban VSTBPN TP. Bạc Liêu tổ chức hội thảo bình đẳng giới (ảnh trên), và tặng quà

cán bộ nữ nghỉ hưu (ảnh dưới). Ảnh: T.Q

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tầng lớp phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, Ban VSTBPN TP. Bạc Liêu đã phối hợp với Hội LHPN TP. Bạc Liêu và các ngành chức năng tham gia xây dựng, góp ý sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các chính sách, dự thảo Luật Bình đẳng giới, VSTBPN. Duy trì việc thực hiện quy chế phối hợp trong triển khai thực hiện các chương trình, dự án, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm công tác giới thiệu, phát triển đảng viên nữ; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, trình độ, năng lực của cán bộ nữ; quy hoạch, bố trí sử dụng cán bộ nữ; tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị.

Bên cạnh đó, vấn đề lao động và việc làm cho phụ nữ luôn được Ban VSTBPN thành phố quan tâm, đặc biệt là về chế độ, chính sách đối với cán bộ nữ và lao động nữ. Công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái cũng được chú trọng. Ban VSTBPN thường xuyên phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức các buổi gặp mặt, trao đổi nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân; tập hợp những kiến nghị, đề xuất về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ… Thành viên của Ban VSTBPN còn đóng góp tiền tạo nguồn vốn cho các thành viên mượn xoay vòng; thăm hỏi, hỗ trợ phụ nữ trị bệnh...

Cùng với đó, Ban VSTBPN TP. Bạc Liêu còn tạo điều kiện cho các thành viên có điều kiện nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; tổ chức học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu văn hóa - văn nghệ với các tỉnh, huyện; tham quan, học hỏi ở các địa phương. Đồng thời chỉ đạo các thành viên (theo nhiệm vụ từng ngành) thực hiện công tác bình đẳng giới trong từng lĩnh vực. Mới đây, Ban VSTBPN thành phố đã tổ chức hội thảo công tác bình đẳng giới với chủ đề “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị”. Hội thảo nhằm nâng cao kiến thức về bình đẳng giới cho chị em phụ nữ, từng bước thu hẹp khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, nhất là ở khu vực nông thôn.

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự hỗ trợ tich cực của Ban VSTBPN, đội ngũ cán bộ nữ thành phố ngày càng trưởng thành. Ở mọi vị trí công tác và lĩnh vực lao động, phụ nữ đều phát huy tinh thần học hỏi, tính cần cù, sáng tạo trong công việc. Nhiều cán bộ nữ đã khẳng định bản thân, có vị trí quan trọng trong tổ chức đảng, đoàn thể, đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp lãnh đạo, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị thế của phụ nữ trong công tác chuyên môn cũng như trong đời sống.

Thời gian tới, Ban VSTBPN TP. Bạc Liêu sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể giúp phụ nữ phát huy khả năng, có nhiều cống hiến trên mọi lĩnh vực, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn ngày càng vững mạnh.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.