Các cấp Hội LHPN:​ Giúp phụ nữ Khmer phát triển sinh kế

Thứ Tư, 22/04/2020 | 16:18

Những năm qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho hội viên là đồng bào dân tộc Khmer phát triển kinh tế gia đình. Qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Chị Võ Thị Ngọc Linh (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) chuẩn bị mang rau ra chợ bán. Ảnh: C.L

Xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) là địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Kinh tế chủ yếu của bà con là làm rẫy, cuộc sống còn khó khăn. Để giúp phụ nữ Khmer phát triển sinh kế, Hội LHPN xã đã thành lập các tổ hùn vốn, hướng dẫn, hỗ trợ chị em trong việc phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến nhiều quy định của pháp luật; hướng dẫn chị em phương pháp nuôi dạy con, sinh hoạt văn hóa - văn nghệ tại địa phương... Từ đó nhiều chị em nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; tham gia xây dựng nông thôn mới...

Chị Võ Thị Ngọc Linh (xã Vĩnh Trạch Đông) chia sẻ: “Trước đây, nhà tôi chỉ có 2 công đất trồng rẫy nên cuộc sống cứ thiếu trước, hụt sau. Nhờ Chi hội Phụ nữ ấp hỗ trợ, giúp tôi vay vốn phát triển kinh tế gia đình (hơn 30 triệu đồng) mà tôi có điều kiện cải tạo đất rẫy để phát triển sản xuất; đồng thời thuê một sạp mua bán rau cải ở chợ Cầu Xáng (Phường 1, TP. Bạc Liêu) nên tôi có nguồn thu nhập ổn định, nâng cao cuộc sống”.

Mỗi Hội LHPN ở mỗi địa phương tuy có những cách làm khác nhau, nhưng đều có những hoạt động rất thiết thực, góp phần cùng địa phương nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ dân tộc Khmer... Chị Sơn Tú Trinh (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) bày tỏ: “Lúc trước tôi rất ngại tham gia các hoạt động của Chi hội Phụ nữ ấp. Song, từ khi chị em trong Chi hội Phụ nữ ấp quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ vốn, hướng dẫn làm kinh tế gia đình, nên tôi đã tin tưởng và làm theo. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình tôi ổn định hơn trước”.

Từ các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số của Trung ương, của tỉnh và của các cấp Hội, đoàn thể trong tỉnh, nhiều hội viên, phụ nữ Khmer trên địa bàn tỉnh đã có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Chí

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.