Câu lạc bộ Phụ nữ tôn giáo phường 2: Góp phần nâng cao đời sống hội viên

Thứ Sáu, 21/12/2018 | 16:43

Nhằm tạo tính gắn kết, đồng thời giúp chị em theo đạo Công giáo có điều kiện phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, Hội LHPN phường 2 (TP. Bạc Liêu) thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ tôn giáo. Trong 10 năm hoạt động, các thành viên CLB luôn đồng hành cùng với Hội LHPN phường góp phần xây dựng đời sống văn hóa, văn minh, phát triển tại cộng đồng.

Công ty Cổ phần sữa Hà Lan tặng quà cho thành viên CLB Phụ nữ tôn giáo

nhân dịp lễ Giáng sinh 2018. Ảnh: T.Q

CLB Phụ nữ tôn giáo phường 2 có 63 thành viên. Với phương châm “Sống tốt đời - đẹp đạo”, Ban chủ nhiệm CLB thường xuyên tuyên truyền, vận động thành viên bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà, thực hiện mô hình “5 không - 3 sạch”, bảo vệ môi trường. Ban chủ nhiệm CLB còn phối hợp với các đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, pháp luật về tín ngưỡng - tôn giáo. Qua đó nhiều phụ nữ Công giáo nói chung và thành viên CLB nói riêng đều tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia các phong trào cách mạng của địa phương. Hàng năm, CLB Phụ nữ tôn giáo còn phối hợp với các đoàn thể, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo; giúp đỡ các thành viên CLB vượt qua khó khăn.

Song song đó, Ban chủ nhiệm CLB phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức tuyên truyền, vận động các thành viên CLB và chị em phụ nữ học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc thiết thực như: tiết kiệm chi tiêu, xây dựng gia đình hạnh phúc, thành lập hũ gạo tình thương, tổ hùn vốn, nuôi heo đất tiết kiệm… Đồng thời giúp chị em tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Năm 2018 đã có trên 50 lượt chị em được vay với số tiền 620 triệu đồng để làm ăn, mua bán… Và nhiều chị em đã vượt qua khó khăn, cuộc sống gia đình ổn định.

Cô Nguyễn Thanh Thủy (54 tuổi, ngụ khóm 2, phường 2) sống bằng nghề mua bán nhỏ, nuôi người mẹ già nên cuộc sống rất chật vật. Năm 2014, cô được CLB tạo điều kiện vay 10 triệu đồng để mở rộng buôn bán, đến nay cuộc sống đã ổn định. Cô Thủy bày tỏ: “Tham gia sinh hoạt CLB Phụ nữ tôn giáo, nữ giáo dân có dịp gặp gỡ nhau, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, khắng khít với nhau hơn. Chúng tôi được Ban chủ nhiệm CLB quan tâm từ vật chất đến tinh thần, giúp chúng tôi cải thiện cuộc sống”.

Từ hiệu quả thiết thực trên, CLB Phụ nữ tôn giáo ngày càng thu hút nhiều chị em Công giáo tham gia, vì vậy CLB ngày càng mạnh về chất và lượng. Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Chủ nhiệm CLB Phụ nữ tôn giáo phường 2: “CLB Phụ nữ tôn giáo thường xuyên phối hợp với Hội LHPN phường 2 tuyên truyền, vận động hội viên và phụ nữ nâng cao vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội, nhất là trong lĩnh vực bình đẳng giới. Nhiều chị em đã phát huy khả năng của mình trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động xã hội, góp phần thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của địa phương”.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.