Cha mẹ làm thuê nuôi hai con ăn học

Thứ Hai, 09/07/2018 | 16:21

Gia đình có 4 công đất ruộng, nhưng vì phải lo cho hai người con ăn học nên vợ chồng chị Phạm Thị Thùy Linh (50 tuổi, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) đành bán hết. Vợ chồng chị Linh đi làm thuê, phụ hồ, chạy xe ôm, chở thuê, phụ quán cơm… để có tiền lo cho con.

Chị Linh làm thuê ở một quán cơm trên địa bàn phường 3 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.L

Thấu hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, hai người con của chị Linh rất chăm ngoan. Với số tiền ít ỏi của cha mẹ gửi lên hàng tháng, tranh thủ giờ nghỉ, hai em đi làm bồi bàn, tiếp thị… để có thêm tiền trang trải cuộc sống và chi phí học tập. Hiện nay, người con lớn của chị Linh đã tốt nghiệp cao đẳng ngành Hàng hải và đang xin việc tại TP. Hồ Chí Minh; người con nhỏ đang học năm thứ nhất Khoa địa chính, Trường đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Do tập trung lo cho con nên vợ chồng chị Linh không màng đến sức khỏe bản thân; căn nhà thì xập xệ, mưa tạt gió lùa. Chị Linh bày tỏ: “Vất vả, khó khăn đến đâu chúng tôi cũng chịu đựng được. Tôi chỉ mong cho các con có được cái nghề, sau này tự nuôi sống bản thân, sống có ích cho xã hội”.

Mặc dù phải đầu tắt mặt tối lao động kiếm tiền nuôi con, nhưng chị Linh lúc nào cũng lạc quan. Theo chị, có được hai đứa con ngoan, chăm học là món quà lớn mà cuộc đời đã dành cho vợ chồng chị. Thế nên, dù khổ cực thế nào chị cũng cố gắng vượt qua.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.