Chăm lo, chia sẻ khó khăn với đồng bào Khmer

Thứ Sáu, 08/05/2020 | 15:20

Công tác chăm lo, hỗ trợ người dân nói chung, đồng bào Khmer nói riêng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đang được tổ chức đoàn thể, chính quyền các cấp chung tay thực hiện bằng nhiều hình thức thiết thực. Nhờ đó, đồng bào dân tộc trong tỉnh từng bước vượt qua khó khăn, đảm bảo ổn định cuộc sống…

MANG YÊU THƯƠNG VỀ PHUM SÓC

Song song với công tác phòng chống dịch, các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người dân, trong đó có đồng bào Khmer gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 được tổ chức đoàn thể, chính quyền các cấp thực hiện sôi nổi, kịp thời và mang lại hiệu ứng tốt đẹp.

Mới đây, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh tổ chức bàn giao 4 căn mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ là đồng bào dân tộc. Với những hộ thật sự khó khăn về nhà ở, đây không chỉ là một món quà quý giá về vật chất, mà còn mang ý nghĩa nhân văn giữa lúc khó khăn chồng chất. “Do bệnh tật nên chồng tôi không thể lao động nặng; riêng bản thân tôi chỉ mua bán lặt vặt cũng không kiếm được bao nhiêu. Nhà cửa xuống cấp đã lâu, trong khi cuộc sống lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nào dám nghĩ đến việc sửa chữa nhà... Do vậy, việc được Hội LHPN tỉnh tặng nhà là niềm hạnh phúc lớn lao với gia đình tôi trong lúc này”, chị Thạch Thị Kim Hiền (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) bày tỏ.

Là địa phương có gần 70% dân số là đồng bào Khmer, phần lớn đều gặp khó khăn và bị ảnh hưởng không nhỏ của dịch bệnh COVID-19, UBND xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) đã tranh thủ nhiều nguồn lực với mong muốn giảm bớt phần nào khó khăn cho người dân. Bà Mã Mỹ Ngọc - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Hội, cho biết: “Đến thời điểm này, UBND xã đã vận động các đơn vị, mạnh thường quân tặng hơn 940 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ bị ảnh hưởng thu nhập do tác động của dịch bệnh. Với sự hỗ trợ kịp thời và hết sức ý nghĩa đó, cuộc sống của các đối tượng trên địa bàn đều được đảm bảo ổn định”.

Hội LHPN tỉnh và Ban Dân tộc - Tôn giáo tỉnh bàn giao mái ấm tình thương và tặng gạo cho đồng bào Khmer xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

LAN TỎA NHỮNG HÀNH ĐỘNG ĐẸP

Hoạt động chăm lo, san sẻ khó khăn với người dân trong mùa dịch ngày càng tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội. Đơn cử là đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên thị trấn Hòa Bình đã tự bỏ tiền túi mua nguyên liệu, thực phẩm, tổ chức nấu và tặng hàng trăm suất cơm cho hộ nghèo, cận nghèo là đồng bào Khmer trên địa bàn.

Không chỉ có các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương, những hành động đẹp trong mùa dịch còn lay động lòng nhân ái trong chính đồng bào Khmer. Điển hình là gia đình ông Trương Cuông (ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội), khi được địa phương phát động, ông Cuông đã bàn bạc với các con, mỗi người góp một ít để giúp đỡ bà con vượt qua đại dịch. Theo đó, gia đình ông đã tặng 300 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp với tổng trị giá hơn 45 triệu đồng.

Người dân gặp khó khăn trong mùa dịch nói chung, đồng bào Khmer nói riêng đều cảm thấy vui mừng, hạnh phúc trước sự quan tâm và chăm lo của tổ chức đoàn thể, chính quyền các cấp. Sự giúp đỡ dù lớn hay nhỏ, song đều là nguồn động viên tinh thần để đồng bào dân tộc cố gắng vươn lên, chung tay cùng tỉnh nhà nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và phục hồi sự phát triển kinh tế - xã hội.

TRỊNH HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.