Chất lượng hàng hóa bán trên vỉa hè: Vẫn còn thả nổi

Thứ Hai, 05/11/2018 | 16:55

Ở trước khu vực các chợ từ nội ô TP. Bạc Liêu đến các huyện, thị xã đều có khá nhiều người bán hàng với nhiều mặt hàng phong phú, nhất là hàng gia dụng và quần áo được bán với giá khá rẻ… Họ trưng bày hàng hóa trên lề đường hay trên xe đẩy. Song, việc kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng về lĩnh vực này rất hời hợt.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng giá rẻ bán trước chợ phường 2, TP. Bạc Liêu (ảnh trên) và bán quần áo lưu động trên xe đẩy (ảnh minh họa). Ảnh: T.L - B.T

Cô T.H (ngụ phường 2, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Ở lề đường trước chợ phường 2, các sản phẩm bày bán đều đẹp, mình rất thích. Tất cả đều được bán đồng giá 39.000 đồng/sản phẩm, khỏi mắc công trả giá. Chất lượng cũng không đến nỗi”.

Để trấn an người tiêu dùng, người bán cho biết các mặt hàng trên đều là hàng công ty bị lỗi hoặc hàng cần thanh lý. Người bán chứng minh nguồn gốc hàng hóa, hóa đơn, chứng từ chỉ hoàn toàn bằng… miệng. Nhiều người do muốn mua cho mình một món hàng đẹp mà giá rẻ, nên dù không đảm bảo chất lượng, không có giấy bảo hành, họ vẫn mua.

Không phải ai cũng biết mối nguy hại của những mặt hàng giá rẻ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Do vậy, khi chọn mua hàng giá rẻ, người tiêu dùng nên cân nhắc, không phải cứ thấy rẻ là mua. Bởi, hàng giá rẻ thì đồng nghĩa với không đảm bảo chất lượng, nếu sử dụng thời gian lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Điều đáng quan tâm là mặc dù hàng giá rẻ đang được bày bán rầm rộ, nhưng công tác kiểm tra, xử lý hầu như còn thả nổi. Thiết nghĩ, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và các cơ sở làm ăn chân chính, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi bán hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.