Chi cục Thuế huyện Phước Long: Đa dạng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

Thứ Hai, 23/10/2017 | 16:49

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thuế có vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN) cũng như giúp người nộp thuế (NNT) nắm bắt và hiểu đúng pháp luật trong lĩnh vực thuế. Vì vậy, thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Phước Long đã tăng cường tuyên truyền các chủ trương, chính sách thuế có trọng tâm, trọng điểm với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng NNT.

Chi cục Thuế huyện Phước Long tổ chức đối thoại với người nộp thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Phước Long tư vấn hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: T.Q

Năm 2017, chỉ tiêu thu thuế NSNN của Chi cục Thuế huyện Phước Long là 39,5 tỷ đồng. Tính đến tháng 9/2017, đơn vị thu gần 35 tỷ đồng; ước tính đến cuối năm 2017, đơn vị thu 41,2 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch.

Có được kết quả trên là nhờ ngay từ đầu năm, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những điểm mới của Luật Thuế sửa đổi, bổ sung; các văn bản quy phạm pháp luật về thuế; các chính sách thuế mới ban hành; các nghị định, thông tư hướng dẫn về chính sách thuế; đặc biệt là về công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, những hoạt động liên quan đến công tác quản lý thuế, thu thuế, xử lý nợ đọng thuế…

Để công tác tuyên truyền sâu sát hơn, đơn vị đã hệ thống hóa và truyền tải những chính sách thuế mới thông qua website, gửi thư điện tử đến 100% doanh nghiệp có địa chỉ email kết nối với cơ quan thuế; niêm yết tại bộ phận "một cửa" cơ quan thuế các nội dung tuyên truyền để NNT kịp thời nắm bắt.

Cùng với đó, để hỗ trợ NNT tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật thuế, Chi cục Thuế huyện thường xuyên mở các lớp tập huấn về chính sách thuế mới cho NNT; hỗ trợ thông tin cho NNT thông qua hình thức giải đáp trực tiếp, giải đáp qua điện thoại hoặc bằng văn bản. Đặc biệt, trong năm 2017, thực hiện sự chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh về thực hiện Tuần lễ lắng nghe ý kiến NNT, Tuần lễ hỗ trợ, hướng dẫn quyết toán thuế…, Chi cục Thuế huyện cử cán bộ tiếp nhận và giải đáp từng thắc mắc của các đối tượng nộp thuế về thuế, quyết toán thuế.

Mỗi năm, đơn vị tổ chức 2 - 3 lần đối thoại giữa Chi cục Thuế với NNT để NNT có điều kiện bày tỏ các khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh cũng như nắm bắt các chính sách thuế mới. Qua đó lãnh đạo Chi cục Thuế huyện giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi chính sách thuế cho doanh nghiệp.

Với phương châm “đồng hành cùng người nộp thuế”, Chi cục Thuế huyện Phước Long luôn chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đa dạng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế. Ông Phan Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Phước Long, cho biết: “Công tác tuyên truyền được tập trung vào những nội dung cụ thể, phù hợp với từng nhiệm vụ trọng tâm của ngành và đặc thù của địa bàn nên NNT được tiếp cận và nắm bắt đầy đủ, kịp thời những thông tin về thuế. Qua đó tạo sự ủng hộ, đồng hành của NNT với ngành Thuế huyện trong thực hiện nhiệm vụ thu NSNN theo dự toán được giao”.

Việc tuyên truyền, hướng dẫn và giải đáp vướng mắc, khó khăn cho NNT kịp thời, hiệu quả đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho NNT trong việc thực thi các chính sách thuế, giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây chính là nhân tố góp phần cải thiện môi trường đầu tư và là tiền đề, động lực để Chi cục Thuế huyện Phước Long luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 Minh Luân 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.