Người tốt - Việc tốt

Chị Đỗ Thị Thân: Hết lòng giúp người dân thoát nghèo

Thứ Tư, 16/10/2019 | 16:46

Chị Đỗ Thị Thân (sinh năm 1980) hiện là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 15 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình). Chị luôn được bà con trong ấp tin tưởng, quý trọng bởi những đóng góp của chị cho sự phát triển của địa phương, nhất là công tác chăm lo cho người nghèo.

Chị Đỗ Thị Thân nghiên cứu các mô hình kinh tế để giúp hộ nghèo áp dụng. Ảnh: T.Q

Trước khi được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ ấp kiêm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 15, chị Thân đã có nhiều năm cống hiến cho phong trào phụ nữ ấp. Ở cương vị nào chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo địa phương và nhân dân tín nhiệm.

Trong công việc, chị Thân luôn tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý của mọi người. Chị cũng thường xuyên gần gũi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân trong ấp, nhờ đó, khi triển khai công việc đều được mọi người đồng tình hưởng ứng và tích cực thực hiện.

Với cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, chị vận động hội viên, phụ nữ tham gia các tổ tiết kiệm, thực hiện các mô hình kinh tế, các mô hình “5 không - 3 sạch”, “Không sinh con thứ 3”... để chị em nâng cao nhận thức cũng như có điều kiện phát triển kinh tế gia đình.

Ấp 15 hiện có 449 hộ dân, trong đó có trên 50 hộ nghèo, cận nghèo. Để giúp họ ổn định cuộc sống, chị đề xuất UBND xã hỗ trợ hộ nghèo vốn, phương tiện làm ăn, hỗ trợ cất nhà, giới thiệu việc làm… Với sự trợ giúp này, nhiều hộ đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Không chỉ làm tốt vai trò của người Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp, mà chị còn là gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, chị đang nuôi 5 ao tôm công nghiệp, mỗi năm cho lợi nhuận từ 100 - 200 triệu đồng.

Bằng sự nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm, chị Thân đã góp sức cho các phong trào cách mạng địa phương, nhất là trong công tác giảm nghèo. Qua đó góp phần xây dựng địa bàn ấp 15 ngày càng phát triển, tiến bộ, và luôn đi đầu trong các phong trào của xã.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.