Sống đẹp vì cộng đồng

Chị Nguyễn Thị Diễm:​ Tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương

Thứ Sáu, 18/09/2020 | 17:04

Bản thân là người khuyết tật, khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, thế nhưng bằng nghị lực vượt khó và tinh thần cầu tiến, chị Nguyễn Thị Diễm (ấp Ninh Chài, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) đã gầy dựng cho mình một cơ sở kinh doanh quy mô và tạo việc làm cho gần 200 lao động địa phương.

Chị Nguyễn Thị Diễm chuẩn bị hàng để xuất bán. Ảnh: T.Q

Trước đây, gia đình chị Diễm là một trong những hộ nghèo nhất ấp Sơn Trắng (xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân). Do bị khuyết tật, chị Diễm không thể làm những việc nặng nhọc nên dù chắt chiu, nỗ lực lao động nhưng cuộc sống vẫn cứ thiếu trước hụt sau.

Cuộc sống của chị Diễm đã đổi thay sau khi tham gia lớp dạy nghề đan thủ công mỹ nghệ. Sau khi hoàn thành khóa học, chị Diễm xin vào làm công cho một công ty đan giỏ nhựa, tay nghề ngày càng được nâng cao. Nhận thấy việc đan giỏ nhựa dễ làm, đầu ra cũng thuận lợi nên chị trở về địa phương lập nghiệp. Chị Diễm đề xuất với Phòng LĐ-TB&XH huyện mở thêm nhiều lớp dạy nghề đan đát, đồng thời phối hợp với Hội LHPN xã Ninh Hòa, Ninh Quới A thành lập nhiều tổ đan đát tại nhiều ấp, chị đảm nhận phần cung cấp nguyên liệu cũng như bán thành phẩm cho đối tác.

Công việc kinh doanh trôi chảy, dần dà chị Diễm mở cơ sở thu mua các sản phẩm đan đát, như: giỏ nhựa, khay nhựa, giỏ lục bình… bán cho các công ty, doanh nghiệp tại TP. Cần Thơ, Bình Dương, Cà Mau, Sóc Trăng... Hiện chị vẫn đang tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng ở các tỉnh, thành khác để phát triển quy mô kinh doanh và tạo điều kiện cho nhiều chị em có công việc ổn định, cuộc sống đủ đầy hơn.

Bà Lâm Thị Huệ (ngụ ấp Ninh Chài) phấn khởi chia sẻ: “Nhờ cô Diễm mà chúng tôi có thêm nghề đan giỏ nhựa, có thu nhập ổn định trong nhiều năm qua. Nếu không có nghề đan đát này thì cuộc sống của chúng tôi sẽ rất chật vật, vì thu nhập từ nghề nông hiện rất bấp bênh do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu”.

Trong kinh doanh, chị Diễm được mọi người nể trọng bởi chữ tín, còn trong cuộc sống hàng ngày, chị được nhiều người yêu mến bởi cái tình. Không chỉ làm giàu cho bản thân, chị Diễm đã giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp công rất lớn trong công tác giảm nghèo của địa phương.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.