Chị Tăng Thị Lan: Vượt khó nuôi con ăn học nên người

Thứ Tư, 22/11/2017 | 16:14

Vượt qua những khó khăn về kinh tế, gia đình chị Tăng Thị Lan (SN 1961, ngụ ấp Cái Giá, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) đã nuôi 4 người con vào đại học. Năm 2013, gia đình chị Lan được công nhận là “Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học” cấp huyện và tỉnh.

Chị Tăng Thị Lan (bên phải) hướng dẫn hội viên làm thủ tục vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Ảnh: T.L

Từ 1ha đất nông nghiệp và 1.000m2 đất trồng rẫy cho thu nhập mỗi năm khoảng 60 triệu đồng, vợ chồng chị Lan phải tranh thủ làm thêm như: gặt lúa mướn, chạy xe ôm, đào đất… mới đủ trang trải sinh hoạt gia đình và chi phí học hành cho các con.

Chị Lan chia sẻ: “Tuy làm việc cực nhọc nhưng vợ chồng tôi không chút ngán ngại, mà cảm thấy công sức mình bỏ ra rất xứng đáng vì lo được cho các con học tới nơi tới chốn. Đôi lúc chuyện làm ăn cũng gặp khó khăn, trở ngại, nhưng nghĩ đến ngày các con thành đạt thì bao nhiêu vất vả, mệt mỏi đều tan biến”. Không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, các con chị Lan không chỉ học giỏi, chăm ngoan mà còn rất hiếu thảo. Tranh thủ thời gian không đến lớp, các em xin làm tiếp thị, chạy bàn…, vừa kiếm thu nhập giúp cha mẹ đỡ gánh nặng chi phí, vừa có sự trải nghiệm trong cuộc sống.

Được nhiều người ngưỡng mộ bởi tính cầu tiến, chịu thương chịu khó, dạy dỗ con hiếu đạo, chị Lan còn được biết đến với tài nấu ăn, làm bánh… Qua bàn tay khéo léo của chị, món bánh gừng truyền thống với hương vị thơm ngon của người dân tộc Khmer đã đại diện cho Bạc Liêu đoạt Huy chương Vàng tham gia lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ V tại Cần Thơ năm 2016.

Là người mẹ đảm đang, không ngại khó ngại khổ để lo cho các con trở thành người hữu dụng, là hội viên phụ nữ nòng cốt có suy nghĩ tích cực, sống gương mẫu, luôn dẫn đầu trong mọi phong trào do Hội LHPN và địa phương phát động…, chị Tăng Thị Lan là tấm gương sáng cho nhiều chị em noi theo.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.