Chị Thạch Thị Đồ La: Ổn định cuộc sống nhờ đồng vốn chính sách xã hội

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 17:00

Từ một hộ có hoàn cảnh khó khăn, sau khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) đầu tư cho mô hình nuôi gà, vịt nên đến nay gia đình chị Thạch Thị Đồ La (SN 1988, ngụ ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có thu nhập ổn định, cuộc sống ngày càng khấm khá.

Chị Đồ La chăm sóc đàn gà, vịt. Ảnh: T.Q

Năm 2015, chị Thạch Thị Đồ La được chính quyền xã tạo điều kiện cho vay vốn CSXH 10 triệu đồng. Có vốn, chị đầu tư vào mô hình nuôi vịt. Mặc dù những năm đầu cho thu lãi ít, song vẫn giúp chị hoàn thành việc trả lãi và nợ gốc tiền vay. Đến năm 2018, chị tiếp tục được xét nâng mức vay lên 30 triệu đồng, đồng thời được Hội LHPN xã Vĩnh Trạch Đông tạo điều kiện cho tham gia lớp tập huấn kỹ thuật nuôi gà vịt, từ đó giúp chị có thêm kiến thức áp dụng trong quá trình chăn nuôi.

Có vốn, có kiến thức, kỹ thuật, chị mở rộng quy mô chăn nuôi, luôn duy trì đàn gà, vịt ở mức từ 70 - 150 con. Cứ 3 tháng, chị thu hoạch khoảng 50 con gà, vịt, cho thu nhập 4 - 5 triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí, chị nuôi thêm gà, vịt sinh sản, nhờ đó đảm bảo được nguồn con giống tái đàn.

“Có được như ngày hôm nay, ngoài nỗ lực của gia đình còn có tự tiếp sức và đồng hành của cán bộ tín dụng Ngân hàng CSXH, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, định hướng cách làm ăn, giúp tôi đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi hiệu quả, có điều kiện trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học đàng. Năm 2021, tôi được đáo hạn và tôi sẽ xin vay 50 triệu đồng để đầu tư mô hình trồng táo trong nhà lưới kết hợp với nuôi gà, vịt để tạo thu nhập cao hơn”, chị Đồ La chia sẻ.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.