Chị Trần Thu Thuận: Thoát nghèo nhờ chí thú làm ăn

Thứ Hai, 01/04/2019 | 16:36

Gia đình chị Trần Thu Thuận (sinh năm 1982, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) có hoàn cảnh khó khăn. Song, với tính chịu thương chịu khó, cần cù lao động, chị đã vươn lên thoát nghèo và nuôi hai con ăn học đàng hoàng.

Chị Trần Thu Thuận (thứ hai từ trái sang) trong căn nhà mới cất. Ảnh: H.L

Chồng chị Thuận làm nghề kéo lưới tôm, còn chị đi làm thuê, làm mướn. Chị làm thuê từ việc làm cỏ, nhổ rau, chạy xe ôm, chở học sinh trong xóm đi học… Ở nhà thì chị nuôi heo, nuôi bò.

Mặc dù cật lực lao động nhưng đồng tiền kiếm được không đủ trang trải cuộc sống. Biết được hoàn cảnh của chị, Hội LHPN TP. Bạc Liêu, Hội LHPN xã Vĩnh Trạch đã hỗ trợ tập sách, gạo tiền, đồng thời hướng dẫn cho chị cách làm ăn. Cùng với đó là làm cầu nối để Phòng LĐ-TB&XH, Hội Khuyến học thành phố hàng tháng hỗ trợ chi phí học tập, tặng xe đạp làm phương tiện cho con chị đi học.

Mới đây, thấy nhà chị xuống cấp nên Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ cất cho chị căn nhà kiên cố. Chị còn được Hội LHPN thành phố hỗ trợ 1 con bò giống; một số tổ chức tặng gà, heo giống giúp chị phát triển chăn nuôi.

Chị Trần Thu Thuận là người ham học hỏi, cầu tiến, chí thú làm ăn, biết chăm lo con cái ăn học. Hiện nay, cuộc sống gia đình đã ổn định, dự kiến cuối năm 2019, chị được công nhận thoát nghèo bền vững.

Hồng Lĩnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.