Chị Võ Kim Phi: Thoát nghèo bằng ý chí và nghị lực

Thứ Ba, 09/04/2019 | 13:47

Chị Võ Kim Phi (ấp Tà Óc, xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân) xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Song, bằng ý chí, nghị lực, chị đã vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống khấm khá.

Năm 1998, chị Võ Kim Phi lập gia đình, sau đó hai đứa con lần lượt chào đời. Song, chỉ vài năm sau, gia đình chị đổ vỡ, một mình chị phải gồng gánh nuôi hai con nhỏ. 

Do không có đất sản xuất, không nghề nghiệp nên cuộc sống của chị hết sức khó khăn. Hàng ngày, chị phải gửi hai đứa con cho bà ngoại trông coi, rồi chèo xuồng đi khắp xóm để mua phế liệu bán kiếm tiền lo cuộc sống. Nhờ tính nết hiền lành, chịu khó nên chị được mọi người quý mến, dần dần chị có nhiều mối quen để mua bán phế liệu.

Do ít vốn liếng, phương tiện mua bán phế liệu lại là chiếc xuồng nhỏ nên năm 2018, Hội LHPN xã Ninh Hòa đã tạo điều kiện cho chị Phi vay vốn mua vỏ lãi và có thêm vốn làm ăn. Trước đó, địa phương cũng đã hỗ trợ chị xây căn nhà cấp 4.

Bằng ý chí và nghị lực của bản thân, với bản tính cần cù, siêng năng, sau một thời gian, chị đã dành dụm được một số tiền. Các con chị cũng lớn dần và làm nhiều việc phụ giúp mẹ, nên giờ đây, gia đình chị thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.

Minh Toàn (Đài truyền thanh huyện Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.