Chiếm dụng nhà chờ xe buýt để mua bán

Thứ Tư, 08/01/2020 | 16:24

Gần đây, hành khách đi xe buýt than phiền, bức xúc vì nhiều nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP. Bạc Liêu bị chiếm dụng. Tại đây, có người mua bán, có người đậu xe khiến hành khách không còn chỗ trú chân khi chờ xe buýt.

Nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm chỗ đậu xe, mua bán. Ảnh: T.L

Nhà chờ xe buýt trên tuyến đường Võ Thị Sáu (đối diện khách sạn Đạt Ngọc, phường 3, TP. Bạc Liêu) mỗi ngày có hàng chục lượt xe buýt đưa đón khách lên xuống. Tuy nhiên, nơi đây thường xuyên bị một số người bán trái cây, bánh mì, cà phê, nước giải khát… chiếm dụng.

Bà Lý Thị Lộ (ngụ huyện Phước Long) bức xúc: “Hàng tháng tôi đều đi khám bệnh, lấy thuốc tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic (đường Bà Triệu). Mỗi lần đến trạm chờ xe buýt tôi rất mệt mỏi vì nơi đây bị nhiều người bán hàng rong lấn chiếm; còn người đưa người thân ra xe buýt thì đậu xe án ngữ ngay nhà chờ. Những người đi xe buýt phải đứng chờ xe ngoài nắng”. 

Tương tự, tại 2 nhà chờ xe buýt (gần Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu) cũng có nhiều người bán hàng rong bày biện hàng hóa mua bán và người chạy xe ôm lấn chiếm. Những ngày lễ, đặc biệt là cận tết, lượng hành khách ở các huyện, thị xã lên TP. Bạc Liêu mua sắm khá đông, trong khi nhà chờ xe bị chiếm dụng.

Thiết nghĩ, để hành khách lựa chọn việc đi lại bằng phương tiện xe buýt công cộng, góp phần làm giảm lượng xe cá nhân lưu thông trên đường, các đơn vị kinh doanh loại hình vận tải xe buýt cần đầu tư, nâng cấp và quản lý hiệu quả các nhà chờ xe buýt. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần có giải pháp khắc phục, kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm tại các nhà chờ xe buýt để tránh cảnh lộn xộn, mất mỹ quan và gây phiền hà cho hành khách.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.