Chỉnh trang đô thị đón tết

Thứ Hai, 17/12/2018 | 16:59

Còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2019 và sau đó hơn 1 tháng là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh đang đẩy mạnh các hoạt động chỉnh trang đô thị để đón chào xuân mới.

Công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh quét rửa mặt đường Lê Văn Duyệt (phường 3, TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

Hiện nay, lực lượng công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị (DVĐT) tỉnh tỉa cây xanh, trồng thêm cây, chăm sóc hoa kiểng trên các tuyến đường nội ô TP. Bạc Liêu; chỉnh trang các tuyến đường xung quanh Quảng trường Hùng Vương, đường Nguyễn Tất Thành (các tuyến đường sẽ được trang trí đèn led với khẩu hiệu Chào mừng năm mới 2019).

Để chủ động số lượng hoa tươi trang trí các tuyến đường trong nội ô thành phố, lãnh đạo Trung tâm DVĐT tỉnh đã đến các nhà vườn trồng hoa, cây cảnh ở các tỉnh lân cận đặt hàng. Theo đó, nhiều tiểu cảnh sẽ được thiết kế đa dạng, bắt mắt với nhiều loại hoa tươi như thược dược, thu hải đường, đỗ quyên, trạng nguyên đỏ, cúc mâm xôi...

Ông Huỳnh Văn Khá, Giám đốc Trung tâm DVĐT tỉnh, cho biết: “Đơn vị đã có kế hoạch cụ thể về trang trí đường phố trong dịp tết. Đó là chỉ đạo công nhân tăng cường tỉa cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo mỹ quan đô thị. Chủ động nguồn cung ứng hoa tươi trang trí đường phố trong những ngày lễ, tết trên địa bàn thành phố. Ươm trồng một số loại hoa để giảm bớt chi phí đầu tư và vận chuyển từ nơi khác về, đảm bảo chất lượng lâu dài". Gần Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2019, đơn vị sẽ huy động lực lượng công nhân làm vệ sinh một số tuyến đường chính.

Trung tâm DVĐT tỉnh cũng có phương án đảm bảo thoát nước đô thị, nạo vét cống rãnh; sửa chữa, dặm vá gạch vỉa hè các tuyến đường nội ô; chỉnh sửa biển báo giao thông, biển tên đường... Cùng với đó, UBND TP. Bạc Liêu chỉ đạo các địa phương trên địa bàn tổ chức chỉnh trang đô thị. Nổi bật nhất là sắp xếp mua bán ở các chợ, mua bán hàng rong… UBND các phường, xã của thành phố cũng đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự công cộng, xanh - sạch - đẹp trên nhiều tuyến phố.

NHẬT MINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.