Sống đẹp vì cộng đồng

Chú Trương Quốc Hưng: Làm việc thiện giúp đời

Thứ Sáu, 03/01/2020 | 16:04

Ở tuổi ngoài 70, dù không đủ sức xông pha đó đây như trước, nhưng chú Trương Quốc Hưng (ngụ ấp Cây Giang, xã Long Điền, huyện Đông Hải) vẫn ngày ngày đeo đuổi việc hành thiện giúp đời qua những nghĩa cử cao đẹp, đầy ắp tình người. Đó là tặng gạo, hỗ trợ tiền trị bệnh cho người nghèo; vận động sửa chữa, xây cầu, làm lộ nông thôn…

Chú Trương Quốc Hưng chuẩn bị gạo tặng người nghèo. Ảnh: T.L

Trước đây, gia đình chú Hưng từng trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Sau khi có cuộc sống ổn định, chú càng thấu hiểu, cảm thông và sẵn sàng chia sẻ với những người kém may mắn. Hễ biết ai có hoàn cảnh khó khăn là chú đến tìm hiểu và vận động hỗ trợ.

Vào năm 1998, cây cầu nối từ chợ Long Điền qua xóm nhà máy được làm bằng cây gỗ tạm bợ, thấy vậy, chú vận động đóng góp được 15 triệu đồng để xây cây cầu kiên cố. Bên cạnh cây cầu có con lộ đất đen nối liền vào xóm, khi trời mưa thường trơn trượt, chú vận động thêm 4 triệu đồng để làm đường bê-tông. Năm 2015 và 2016, chú còn vận động gần 150 triệu đồng để phối hợp cùng địa phương làm 2 con lộ bê-tông.

Những năm qua, chú Hưng thường xuyên vận động mạnh thường quân đóng góp kinh phí xây cầu bê-tông, sửa chữa cầu, đường; tặng học bổng, tập vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng gạo, tiền cho người nghèo; tặng áo quan cho người nghèo khi qua đời... Chú còn góp tiền, vận động người thân và tranh thủ các mối quan hệ để vận động xây dựng những công trình dân sinh.

Từ những đóng góp thiết thực trong công tác nhân đạo, từ thiện, năm nào chú Trương Quốc Hưng cũng được chính quyền địa phương và tỉnh biểu dương, khen thưởng. Năm 2018, chú được tuyên dương trong chương trình “Điểm tựa của bản làng” do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Dân tộc và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tổ chức.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.