Chung sức lo tết cho người nghèo

Thứ Hai, 05/02/2018 | 17:02

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến - xuân về thì khắp nơi trong tỉnh lại rộn ràng diễn ra nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà tết cho người nghèo... Mỗi phần quà không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người cho, mà còn tô đậm hình ảnh “nhường cơm sẻ áo” của dân tộc.

Thượng tọa Thích Quảng Thới, Trưởng Ban quản trị Quán âm Phật đài tặng quà cho ông Trần Văn Xóa.

 Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam tặng quà cho hộ nghèo huyện Đông Hải. Ảnh: T.Q

Còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018. Trong khi nhà nhà tất bật chế biến những món ngon, sửa sang nhà cửa… thì đối với những người nghèo, tết là điều gì đó xa vời khi miếng cơm hàng ngày họ còn phải chật vật lo toan.

Ông Trần Văn Xóa (76 tuổi, ngụ phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) bày tỏ: “Vợ chồng tôi già yếu nên không thể lao động. Con cái thì đi làm ăn xa, đứa nào cũng nghèo nên không thể đỡ đần cha mẹ tuổi xế chiều. Nhiều năm nay, chúng tôi sống bằng tình thương của láng giềng. Cuộc sống quá khổ, nồi thịt kho ăn tết còn không dám mơ, huống chi ăn cái tết đủ đầy”.

Nỗi lo của ông Xóa đã không còn khi mới đây, Thượng tọa Thích Quảng Thới, Trưởng Ban quản trị Quán âm Phật đài đến tận nhà tặng 500.000 đồng giúp ông Xóa có điều kiện sắm sửa, được hưởng cái tết như ông ao ước.

Theo Thượng tọa Thích Quảng Thới: “Tết năm nay, thông qua phật tử, mạnh thường quân, Ban quản trị Quán âm Phật đài đã hỗ trợ 19 tấn gạo cho các địa phương trong tỉnh và tặng 550 suất quà cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 400 triệu đồng”.

Từ đầu tháng 12/2017, Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu cũng đã tổ chức các chương trình chăm lo tết cho người nghèo. Với chủ đề Nụ cười mùa xuân, Ban từ thiện đã và đang tặng hộ nghèo trong tỉnh hàng ngàn suất với trị giá 500 triệu đồng.

Đối với doanh nghiệp, sau một năm bận rộn với việc kinh doanh, mỗi khi tết đến họ đều dành một phần lợi nhuận để chia sẻ với người nghèo. Nhiều năm rồi, hễ gần đến tết thì cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Bạc Liêu lại chuẩn bị các hoạt động hỗ trợ người nghèo. Năm nay, BIDV - chi nhánh Bạc Liêu sẽ tặng 230 phần quà (trị giá 113 triệu đồng) cho các hộ nghèo huyện Đông Hải. Đặc biệt, cán bộ, nhân viên chi nhánh còn lấy tiền riêng ủng hộ cho anh Nguyễn Chí Hận (huyện Hồng Dân) căn nhà Mái ấm da cam trị giá 50 triệu đồng.

Bất chấp tiết trời lạnh giá, đường sá xa xôi, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã đến các vùng sâu vùng xa tặng quà tết, giúp hộ nghèo có điều kiện vui xuân. Đơn cử như Chi nhánh MobiFone Bạc Liêu tặng người nghèo 250 suất quà; DNTN thu mua thủy sản Thanh Thủy tặng 300 suất quà; Công ty TNHH Heineken tặng 100 suất quà; Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu tặng 90 suất quà…

Với các thông điệp Xuân yêu thương, San sẻ yêu thương, Nụ cười mùa xuân… nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang sẻ chia, san sẻ cho người nghèo, tạo thêm nguồn lực để người nghèo cải thiện cuộc sống, góp phần vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Minh Luân 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.