Sống đẹp vì cộng đồng

Cô Lâm Thị Mỹ Liên:​ Tích cực trong công tác phòng chống dịch

Thứ Sáu, 10/09/2021 | 14:33

Vốn là nhân viên y tế công tác tại Trạm Y tế  xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), sau khi về hưu, cô Lâm Thị Mỹ Liên (sinh năm 1961) tham gia công tác Hội Phụ nữ với vai trò Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Biển Tây A (xã Vĩnh Trạch Đông). Từ khi dịch bệnh COVD-19 bùng phát, cô trở thành “chiến sĩ” tích cực trên mặt trận phòng, chống dịch của địa phương.

Cô Lâm Thị Mỹ Liên (bên trái) tuyên truyền thông điệp "5K" cho hội viên. Ảnh: T.L

Hội Phụ nữ ấp Biển Tây A có 70 hội viên, đa số đều có hoàn cảnh khó khăn, sống bằng nghề làm rẫy, làm thuê. Những năm qua, để góp phần nâng cao đời sống cho các hội viên, phụ nữ, cô thường xuyên đề xuất Hội cấp trên hỗ trợ chị em tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện các mô hình kinh tế như: nuôi gà, vịt, trồng rẫy…; đồng thời vận động chị em không sinh con thứ 3, cho con em trong độ tuổi đi học đến đường; giáo dục con em “nói không” với tệ nạn xã hội…

Từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều hội viên, phụ nữ bị mất việc làm, nông sản không tiêu thụ được, cuộc sống rơi vào khó khăn. Thương những chị em rơi vào cảnh khó, cô cùng Hội LHPN xã có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ giúp chị em vơi bớt một phần khó khăn trong cuộc sống.

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, cô còn là tấm gương tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương. Là thành viên của Tổ COVID-19 cộng đồng, với kiến thức sẵn có của người từng làm nghề y, ngoài đến từng nhà dân trong ấp tuyên truyền thực hiện thông điệp "5K", phát phiếu đi chợ, cô còn tích cực tư vấn cho mọi người về ăn uống, sinh hoạt để đảm bảo sức khỏe, hạn chế ra đường khi không cần thiết... Ngoài ra, cô còn thường xuyên phối hợp với đoàn thể xã, vận động các hội viên phụ nữ và phật tử hoãn, không tổ chức các nghi lễ tôn giáo để tránh tập trung đông người, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng. Đặc biệt, cô còn đứng ra vận động các hội viên, bạn bè, người thân đóng góp vào Quỹ phòng, chống COVID-19 của xã; kêu gọi hội viên tặng rau cải cho bếp ăn phục vụ các chốt kiểm soát dịch…

Là Chi hội trưởng nhiệt tâm, hết lòng với hội viên, phụ nữ nghèo và góp sức tích cực trong công tác phòng, chống dịch, những việc làm của cô Lâm Thị Mỹ Liên đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã và người dân trên địa bàn quyết tâm vượt qua dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái "bình thường mới".

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.