Cô Nguyễn Thị Út Bảy: Chi hội trưởng phụ nữ ấp đầy nhiệt huyết

Thứ Tư, 31/10/2018 | 16:25

Hơn 20 năm tham gia công tác phụ nữ và gần 10 năm là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Giồng Nhãn A (xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu), cô Nguyễn Thị Út Bảy (SN 1968) luôn nỗ lực hết mình cho phong trào phụ nữ. Cô Út Bảy còn là tấm gương trong các phong trào cách mạng, lao động sản xuất ở địa phương.

Cô Nguyễn Thị Út Bảy chăm sóc đàn gà nuôi. Ảnh: T.Q

Hơn 10 năm qua, cô Út Bảy - Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ ấp Giồng Nhãn A kiêm cộng tác viên y tế - dân số bất chấp nắng mưa, đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động chị em tham gia tổ chức Hội, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không tham gia tệ nạn xã hội…

Dù việc mưu sinh bận rộn, nhưng mỗi khi cô Út Bảy tổ chức họp là hội viên, chị em đều tranh thủ đến dự. Những chị đi làm thuê không làm chủ được thời gian thì tranh thủ vào buổi trưa hay tối đến nhà cô Út Bảy để nghe cô triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ hội viên như: vay vốn tín dụng chính sách, tập huấn chăn nuôi - trồng trọt, hỗ trợ cất nhà tình thương… Nhờ đó, nhiều năm qua, hội viên, phụ nữ trong ấp đều nắm bắt kịp thời các hoạt động, sinh hoạt Hội; được tiếp cận các chương trình hỗ trợ chị em phát triển kinh tế.

Đơn cử như trường hợp chị Huỳnh Thị Ngọc, năm 2016 nhờ được cô Út Bảy tạo điều kiện tiếp cận vốn vay không lãi nên chị Ngọc có vốn đầu tư trồng rẫy. Đến nay, cuộc sống gia đình đã ổn định. Nhiều hội viên, phụ nữ nhờ sự giúp đỡ của cô Út Bảy cũng từng bước vượt qua khó khăn, chí thú làm ăn, nâng cao cuộc sống. 

Không chỉ là Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt huyết, cô Út Bảy còn là tấm gương trong lao động sản xuất. Mặc dù chỉ có 3 công đất trồng hoa màu, đất lại bị nhiễm phèn mặn, nhưng mỗi năm cô lãi hàng chục triệu đồng. Cô còn nuôi hàng trăm con gà nòi, là người tiên phong thực hiện các mô hình nuôi gà sao, nuôi gà nòi lai... và đều thành công.

Chị Lâm Thị Xuân Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu), nhận xét: “Ngôi nhà và số điện thoại của cô Nguyễn Thị Út Bảy đã thành địa chỉ quen thuộc của hội viên phụ nữ trong ấp. Họ luôn tin tưởng vào khả năng của cô, xem cô là điểm tựa mỗi khi họ gặp khó khăn trong cuộc sống. Khó có thể tìm được một Chi hội trưởng phụ nữ ấp đầy nhiệt huyết như cô Út Bảy”. 

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.