Công nhân Huỳnh Văn Tài Em: Hết lòng với nhiệm vụ bảo vệ môi trường

Thứ Sáu, 27/04/2018 | 16:00

Hơn 10 năm tham gia vào tổ lái xe Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh là ngần ấy năm anh Huỳnh Văn Tài Em (SN 1981, ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu) gắn bó với công việc xử lý và thu gom rác đảm bảo gọn gàng, an toàn cho bãi rác chung của tỉnh.

Anh Huỳnh Văn Tài Em điều khiển xe xử lý rác thải. Ảnh: T.L

Công việc thu gom, xử lý rác không kể giờ giấc, thời tiết, những ngày lễ, tết thì công việc càng bận rộn vì lượng rác thải tăng gấp nhiều lần. Vất vả nhất là những ngày mưa, bãi rác bị ứ nước, ngập lênh láng, các chất thải tràn ra bốc mùi hôi thối. Do phải liên tục xử lý, thu gom vì bãi rác quá tải nên nhiều khi không tránh khỏi việc xe hư, trục trặc không điều khiển được. Trong khi đó, việc gọi thợ sửa xe hết sức khó khăn vì họ ngại… dơ nên viện đủ lý do để từ chối.   

Anh Tài Em chia sẻ: “Những lần như vậy, rác lại càng quá tải với những đồ vật sắc nhọn, nguy hiểm cho công nhân phân loại rác bằng chân tay. Trong hoàn cảnh đó, tôi nghĩ mình phải tranh thủ thời gian học sửa xe, vì tiết kiệm được chi phí, thời gian, giải quyết công việc nhanh chóng hơn. Hiện tại tôi đã có thể tự sửa được những lỗi mà xe thường hay mắc phải như: tuột xích, đề máy…”.

Do phải thường xuyên tiếp xúc với chất thải, hóa chất độc hại, vật cứng… nên 2 chiếc xe ủi, 1 chiếc xe xúc và 1 chiếc xe cuốc của bãi rác thay phiên nhau hư. Nhưng nhờ sự năng động, ham học hỏi của anh Tài Em đã giúp đơn vị tiết kiệm mỗi năm hàng trăm triệu đồng chi cho việc sửa chữa xe. Qua đó còn giúp công việc thu gom, xử lý rác luôn kịp thời, tránh được tình trạng dồn ứ gây ô nhiễm và ảnh hưởng sức khỏe công nhân và những hộ dân lân cận.

Xử lý rác, ngoài tiếp xúc với mùi hôi thì còn phải tiếp xúc với các phế thải là chai lọ đựng hóa chất, thuốc xử lý môi trường, bình gas…, độc hại và nguy hiểm khôn lường, thế nhưng điều đáng quý ở người công nhân Huỳnh Văn Tài Em là, anh đến với công việc này không chỉ vì chén cơm manh áo, mà mong được góp sức bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Hết lòng vì không việc, không ngừng nỗ lực, ham học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tấm gương của anh Tài Em rất đáng được tuyên dương!

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.