Công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh: Thầm lặng làm đẹp phố phường

Thứ Tư, 06/12/2017 | 17:28

TP. Bạc Liêu hôm nay đã có sự thay đổi khá nhiều về diện mạo. Những con đường khang trang, vỉa hè thông thoáng, hệ thống cây xanh được quy hoạch đẹp mắt… góp phần làm bừng dậy sức sống cho thành phố. Để có được thành quả đó, công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị (DVĐT) tỉnh có nhiều đóng góp thiết thực.

Công nhân Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh trồng, chăm sóc cây xanh trên tuyến đường Trần Phú (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

Trung tâm DVĐT tỉnh có trên 280 công nhân trực tiếp thực hiện công việc chỉnh trang, làm đẹp đô thị. Dù là ngày hay đêm, những công nhân vẫn có mặt trên khắp các con đường, ngõ hẻm để làm cho thành phố xanh - sạch - đẹp và văn minh.

Khi mọi người chìm trong giấc ngủ say, cũng là lúc công nhân Tổ vệ sinh (thuộc Trung tâm DVĐT tỉnh) bắt đầu làm nhiệm vụ. Tại nhiều con đường trong nội ô TP. Bạc Liêu, những công nhân cặm cụi với chiếc chổi tre thu dọn rác trên đường. Anh Lê Hoàng Ân, công nhân Tổ vệ sinh, chia sẻ: “Lực lượng quét dọn, vệ sinh phố phường mỗi ngày chia làm 2 ca. Ca ngày bắt đầu từ 11 giờ, ca đêm lúc 1 giờ (mỗi ca kéo dài từ 3 - 4 tiếng). Dù công việc khá mệt nhọc, ảnh hưởng đến sức khỏe do tiếp xúc với rác thải, nhưng chúng tôi cảm thấy vinh dự vì được chung tay làm sạch thành phố. Vào những dịp lễ, tết, sự kiện quan trọng của tỉnh thì anh em phải có mặt xuyên suốt trên đường để đảm bảo mỗi tuyến đường phải sạch đẹp”.

Đối với Tổ cây xanh (thuộc Trung tâm DVĐT tỉnh), anh em công nhân được ví như những “họa sĩ” đường phố. Công việc trồng, chăm sóc cây xanh, hoa kiểng tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng lại đòi hỏi rất nhiều công sức, tâm huyết. Trồng một cây xanh đâu phải là hết việc, người công nhân phải hiểu về đặc tính của cây để chăm sóc, tưới nước, bón phân từng ngày, giúp cây phát triển tốt. Còn việc cắt tỉa cây cũng chẳng dễ dàng vì họ phải khéo tay, sáng tạo ra những kiểu dáng mới lạ, đẹp mắt. Chú Ngô Quốc Tín (Tổ cây xanh) bày tỏ: “Phần lớn công nhân Tổ cây xanh không qua trường lớp đào tạo, chủ yếu là anh em tự trau dồi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Việc tạo kiểu dáng cho cây xanh rất cần sự sáng tạo, độ tỉ mỉ cao”.

Bằng tinh thần trách nhiệm và lòng hăng say với công việc, công nhân Trung tâm DVĐT tỉnh đã góp phần làm đẹp thành phố. Họ đang chung tay làm đẹp đô thị, tạo ấn tượng tốt cho du khách gần xa khi đến TP. Bạc Liêu bằng sự cống hiến thầm lặng.

Trịnh Hữu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.