Công ty Điện lực Bạc Liêu: Tăng cường thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Thứ Tư, 29/08/2018 | 15:25

Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 (đã được Chính phủ phê duyệt), Tổng Công ty Điện lực miền Nam đang đẩy mạnh thực hiện tăng cường thanh toán tiền điện trực tuyến, không dùng tiền mặt. Tổng Công ty chỉ đạo tăng cường các hình thức đa dạng hóa các kênh thu, kết hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian cung cấp thêm nhiều lựa chọn, tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Công ty Điện lực Vĩnh Lợi tổ chức quay số trúng thưởng cho khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến và qua đối tác thu hộ. Ảnh: K.P

Công ty Điện lực Bạc Liêu đang thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để khách hàng chuyển từ thanh toán tiền điện trực tiếp sang thanh toán tiền điện bằng thanh khoản, thanh toán trực tuyến, qua các đối tác thu hộ. Với việc thanh toán trực tuyến qua ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng chủ động được thời gian, thanh toán mọi lúc mọi nơi, không phải chờ đợi tại các điểm thu, không lo bị ngừng cung cấp điện do chậm hoặc quên nộp tiền, không phải mất phí khi thanh toán tiền điện. Đồng thời nhận được thông tin kịp thời từ ngân hàng, các tổ chức trung gian và ngành Điện (qua email, SMS, biên nhận) sau khi thanh toán tiền điện…

Công ty Điện lực Bạc Liêu không ngừng mở rộng hợp tác với đối tác thu hộ tiền điện là các ngân hàng và các đối tác cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử với nhiều hình thức thanh toán. Theo đó sẽ thực hiện các hình thức như ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng, ủy nhiệm thu, thanh toán qua thẻ ATM, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động (Mobile Banking), dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking); trích nợ tự động hoặc nộp tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất của các ngân hàng, bưu cục, Viettel và các đối tác của Viettel như Thế giới di động, Điện máy Xanh. Những dịch vụ trên đem lại nhiều tiện ích và lựa chọn cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, cũng như giúp ngành Điện và khách hàng tránh được rủi ro, tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh việc tìm kiếm đối tác để mở rộng nhiều kênh thanh toán, Công ty Điện lực Bạc Liêu còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút và khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ thanh toán tiền điện bằng tiền mặt tại nhà sang thanh toán qua ngân hàng, thanh toán điện tử. Gần đây nhất là chương trình khuyến mại “Thanh toán tiền điện hôm nay, trúng ngay tiền thưởng” được tổ chức từ ngày 1/7 - 28/9/2018 với 420 giải thưởng có tổng giá trị 210 triệu đồng. Việc quay số nhằm xác định khách hàng may mắn trúng thưởng được tổ chức tại các đơn vị trực thuộc Điện lực Bạc Liêu với 3 đợt quay số: vào cuối tháng 7/2018, cuối tháng 8/2018 và đầu tháng 10/2018.

Thực hiện thanh toán tiền điện sau khi sử dụng điện là quyền và nghĩa vụ của bên mua điện và bên bán điện trong hợp đồng mua bán điện. Ngành Điện lực tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đó cũng là những giá trị gia tăng mà khách hàng nhận được từ ngành Điện. Ngoài ra, việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, việc thanh toán có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi nhưng luôn được bảo đảm an toàn, nhanh chóng và thuận lợi.

Các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc khởi nghiệp kinh doanh từ thương mại điện tử đang là xu hướng hiện đại. Bởi, việc giao dịch tài chính không sử dụng tiền mặt mà thông qua các kênh thanh toán điện tử không chỉ mang lại lợi ích cho người sử dụng, mà còn là xu thế của môi trường kinh tế hiện đại, giúp các doanh nghiệp và hệ thống ngân hàng quản lý tài chính, vận hành kinh doanh một cách minh bạch, đơn giản hơn.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Bạc Liêu sẽ không ngừng cải tiến chương trình quảng bá để ngày càng có nhiều khách hàng biết, tin tưởng và sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện của các ngân hàng và các tổ chức thanh toán điện tử. Phấn đấu đến năm 2020 góp phần cùng ngành Điện cả nước đạt được mục tiêu là 70% doanh thu tiền điện tại địa bàn thành phố, thị xã, thị trấn được thanh toán qua ngân hàng, thanh toán điện tử.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.