Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Bạc Liêu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022: “Đoàn kết - ổn định - phát triển”

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 13:51

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh vừa tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (gọi tắt là Đại hội). Đại hội với chủ đề: “Đoàn kết - ổn định - phát triển”, đã điểm lại những dấu ấn nổi bật của Phật giáo trong chặng đường qua; đồng thời, đặt nhiều kỳ vọng cho nhiệm kỳ mới với việc không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, hòa hợp vì “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển quê hương Bạc Liêu ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Với truyền thống đồng hành cùng dân tộc, hoạt động Phật giáo luôn được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Đại hội lần này vinh dự đón chào sự có mặt của lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đông đảo chư tôn đức, tăng ni, cư sĩ (ảnh 1).

Trong không khí trang nghiêm và đầy hân hoan, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và biểu dương những đóng góp to lớn của Phật giáo Bạc Liêu nhiệm kỳ 2012 - 2017 trong việc xây dựng, củng cố và phát triển GHPG theo phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”; vận động tăng ni, phật tử chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bảo tồn nét văn hóa kiến trúc độc đáo của dân tộc; thực hiện nhiều hoạt động từ thiện với tổng giá trị trên 124 tỷ đồng… (ảnh 2).

Đại hội đã bầu ra Ban chứng minh, Ban trị sự GHPG tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trước Đại hội, Ban trị sự hạ quyết tâm sẽ kế thừa những thành tựu của các thế hệ cao tăng đã dày công xây dựng, đoàn kết nội bộ, thắt chặt mối quan hệ giữa các hệ phái Phật giáo; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” và sống tốt đời, đẹp đạo (ảnh 3). Chia sẻ niềm vui tại Đại hội, GHPG Việt Nam đã tặng khánh vàng chúc mừng Ban trị sự  nhiệm kỳ mới (ảnh 4).

Với những cống hiến cho hoạt động Phật sự Bạc Liêu trong nhiệm kỳ qua, Ban trị sự GHPG tỉnh và Hòa thượng Lý Sa Muoth - Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; GHPG Việt Nam và UBND tỉnh cũng tặng bằng tuyên dương công đức, bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu (ảnh 5)...

HỮU THỌ (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.